Việt Nam - Đứng thứ 6 trong danh sách quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất do biến đổi khí hậu

Đăng ngày: 12-12-2018 | Lượt xem: 1871
(TN&MT) - Tại Hội nghị lần thứ 24 các bên tham gia Công ước khung của Liệp hiệp quốc về biến đổi khí hậu (COP 24) đang diễn ra ở Ba Lan, Tổ chức Germanwatch đã công bố báo cáo về chỉ số rủi...
anh chinh 2

Việt Nam - Đứng thứ 6 trong danh sách quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất cho biến đổi khí hậu. Ảnh minh họa 

Báo cáo này đã liệt kê danh sách 10 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu, Việt Nam đứng thứ 6 trong danh sách này. Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Puerto Rico. Tiếp đó là Sri Lanka, Dominica. Các quốc gia còn lại lần lượt nằm trong danh sách này là Nepal, Peru, Việt Nam, Madagasca, Sierra Leone, Bangladesh và Thái Lan.

Báo cáo chỉ số rủi ro khí hậu toàn cầu 2019 là chỉ số phân tích mức độ ảnh hưởng mà các quốc gia và vùng lãnh thổ phải gánh chịu do những yếu tố liên quan tới thời tiết như bão, lụt, sóng nhiệt... Theo Germanwatch, hơn 11.500 sự kiện thời tiết khắc nghiệt trong giai đoạn 1998 - 2017 đã làm hơn hơn 526.000 người thiệt mạng trên toàn thế giới và gây thiệt hại khoảng 3.470 tỷ USD.

Germanwatch cũng khuyến cáo Hội nghị thượng đỉnh ở Katowice đưa ra một “hướng dẫn bắt buộc” cần thiết cho việc thực thi Thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu, bao gồm mục tiêu thích nghi toàn cầu và định hướng truyền thông thích ứng.

Nguồn: Báo TN&MT

 
 
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: