Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Dell Technologies

Đăng ngày: 02-08-2018 | Lượt xem: 792
(TN&MT) - Chiều ngày 02/8, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cùng Thứ trưởng Lê Công Thành đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Dell Technologies, Hoa Kỳ do...
TD Dell 1

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trao đổi với ông  Amit Midha Chủ tịch kiêm Phó chủ tịch điều hành, khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Dell Technologies

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ vui mừng được chào đón Đoàn cán bộ cấp cao và chuyên gia của Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Dell Technologies, Hoa Kỳ đến thăm và làm việc.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, chuyến thăm và làm việc này đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 
Bộ trưởng nhấn mạnh, Việt Nam nói chung cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng, chắc chắn sẽ cần nhiều sự hỗ trợ của tập đoàn công nghệ Dell Technologies trong việc thực hiện mục tiêu này.

Giới thiệu với đoàn công tác, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết hiện nay vai trò và hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường quản lý tới chín lĩnh vực. Thông tin, dữ liệu là sản phẩm chính của ngành và cơ bản đang được thu nhận trên khuôn dạng số. Thông tin, dữ liệu của ngành là căn cứ quan trọng để hoạch định chính sách, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường phục vụ phát triển kinh tế, quản lý xã hội, công dân và doanh nghiệp.

Bộ trưởng cho biết, lãnh đạo Bộ luôn ưu tiên phát triển công nghệ thông tin ứng dụng vào trong các lĩnh vực của ngành với mục tiêu là phải đổi mới, hiện đại tiên tiến để bắt nhịp được với xu thế của thời đại xã hội số như hiện nay.

TD Dell 2

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Thứ trưởng Lê Công Thành lắng nghe ý kiến của lãnh đạo Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Dell Technologies

Trao đổi với ông Amit Midha, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho hay, hiện nay, nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực của ngành tài nguyên môi trường là rất lớn trong đó là các hoạt động đánh giá, điều tra cơ bản và quản lý các cơ sở dữ liệu về tài nguyên môi trường. Đặc biệt, Bộ đang quản lý cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia và các dữ liệu khác về tài nguyên cho nên rất cần những định hướng, tư vấn hiện đại để lựa chọn những kiến trúc, chiến lược giải pháp về công nghệ thông tin đúng đắn đáp ứng được với nhu cầu hiện nay.

Với đề nghị hợp tác giữa Tập đoàn Dell Technologies với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà hoan nghênh và sẽ tạo điều kiện tốt nhất để sự hợp tác giữa hai bên có thể đạt được những kết quả như mong muốn. Với nền tảng công nghệ khoa học tiên tiến cũng như kinh nghiệm hợp tác với các nước trên thế giới của Tập đoàn Dell Technologies, Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn Tập đoàn Dell Technologies sẽ hỗ trợ được Việt Nam đưa ra những tư vấn chính sách, chiến lược và công nghệ cho Bộ trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính phủ điện tử phục vụ ngành tài nguyên và môi trường. Đồng thời, cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu & phát triển các giải pháp công nghệ, công nghệ thông tin phù hợp với ngành tài nguyên và môi trường trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Cùng nhau xây dựng được hệ thống công nghệ thông tin bài bản, khoa học, có tính kết nối, tích hợp, đồng bộ giữa các lĩnh vực của ngành tài nguyên môi trường, các Bộ, các địa phương để phục vụ phát triển kinh tế, quản lý xã hội.

Ông Amit Midha cũng bày tỏ cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Lê Công Thành cùng các lãnh đạo, cán bộ của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Ông Amit Midha đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong những năm qua, chia sẻ các quan điểm về tầm nhìn và chiến lược phát triển các dự án về công nghệ thông tin của Bộ Tài nguyên và Môi trường, mong muốn trong thời gian tới, Dell Technologies sẽ tiếp tục được hợp tác chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa với Việt Nam.

Ông Amit Midha cho biết, các sản phẩm của Dell hiện đã được cung cấp cho nhiều các Bộ, ngành của Chính Phủ Việt Nam, như Bộ Tài chính, Bộ Công An, Bộ Quốc phòng, Bộ Nông nghiệp & Phát triên Nông thôn, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài Nguyên & Môi trường, Bộ Giao thông vận tải,… Trong những năm qua, các sản phẩm của Dell về hệ thống máy chủ, lưu trữ, sao lưu phục hồi dữ liệu đã được cung cấp đến nhiều đơn vị của Bộ Tài Nguyên & Môi trường. Tập đoàn Dell coi Bộ Tài nguyên và Môi trường là khách hàng chiến lược của Tập đoàn.

Ông Amit Midha đánh giá cao lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc dành nhiều sự ưu tiên cho lĩnh vực công nghệ và ứng dụng công nghệ thông tin vào trong các hoạt động của ngành, đồng thời mong muốn được hợp tác chặt chẽ với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong các lĩnh vực hoạt động của Bộ, cũng như thúc đẩy vai trò của DELL trong quá trình hỗ trợ Việt Nam hướng tới kỷ nguyên số.

TD Dell 3

Quang cảnh buổi làm việc chiều ngày 02/8

Cũng trong buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết Thứ trưởng Lê Công Thành sẽ thay mặt lãnh đạo Bộ họp bàn với Tập đoàn Dell Technologies đưa ra những giải pháp sau đó có những định hướng, chiến lược hợp tác lâu dài, toàn diện. Bộ trưởng cũng giao Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường làm đầu mối làm việc với Tập đoàn DELL để thúc đẩy hợp tác chiến lược giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tập đoàn DELL. Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường phối hợp triển khai các thử nghiệm, trình diễn công nghệ IOT, Big Data, an toàn và bảo mật thông tin của DELL thuộc phạm vi của Bộ./.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: