Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam

Đăng ngày: 08-11-2018 | Lượt xem: 786
(TN&MT) - Chiều ngày 08/11, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã tiếp tân Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ông Kim Højlund Christensen thăm và làm việc tại Bộ nhân...
BT4

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam - Đại sứ Kim Højlund Christensen

Trao đổi với Đại sứ Kim Højlund Christensen, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ, Việt Nam nói chung và Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với Đan Mạch, coi Đan Mạch là đối tác truyền thống và quan trọng của Việt Nam. Nhân dịp này, Bộ trưởng chúc Đại sứ có một nhiệm kỳ thành công và xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam nói chung và Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng với Đan Mạch sẽ ngày càng bền chặt, phát triển.

Với mối quan hệ hợp tác với các đối tác Đan Mạch, Thay mặt Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao những đóng góp của các Đại sứ Đan Mạch tiền nhiệm và các cán bộ của Đại sứ quán Đan Mạch trong việc thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Đan Mạch không chỉ ở các lĩnh vực liên quan đến đời sống, kinh tế - xã hội, hợp tác đầu tư,… mà còn chú trọng đến các hoạt động giao lưu, ngoại giao nhân dân.

Trong giai đoạn vừa qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Đại sứ quán Đan Mạch đã phối hợp chặt chẽ trong nhiều hoạt động hợp tác trong lĩnh vực môi trường và biến đổi khí hậu. Bộ trưởng cám ơn thiện chí hợp tác của Đại sứ quán và mong muốn Đại sứ Kim Højlund Christensen cùng các cán bộ của Đại sứ quán Đan Mạch sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho các hoạt động hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường

Bộ trưởng mong muốn, trong thời gian tới, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Đại sứ Kim Højlund Christensen sẽ có nhiều thời gian để cùng bàn bạc những công việc trọng tâm và cùng nhau thống nhất lại những ưu tiên quan hệ hợp tác giữa hai bên, đồng thời mở ra những chương trình hợp tác mới giữa các cơ quan nhà nước cũng như các doanh nghiệp của hai nước trong lĩnh vực tài nguyên môi trường.

Đáp lời, Đại sứ Kim Højlund Christensen bày tỏ lòng ngưỡng mộ và đánh giá cao những nỗ lực của Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói riêng và Bộ Tài nguyên và Môi trường nói chung trong thời gian qua đã tích cực đóng góp vào sự phát triển của ngành tài nguyên và môi trường, cũng như thực hiện các mục tiêu phát triển quốc gia.

Đặc biệt, với vai trò là Chủ tịch hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, đại sứ bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên trên các lĩnh vực, trong đó sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển, hợp tác giữa ngành tài nguyên môi trường hai nước.

Nhân dịp kỷ niệm 47 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Đại sứ Kim Højlund Christensen đã gửi Thư mời Bộ Trưởng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch tham dự và là khách mời danh dự phát biểu khai mạc Chương trình Hòa nhạc chúc mừng sự kiện này. Bộ trưởng Trần Hồng Hà ghi nhận lời mời của Đại sứ quán Đan Mạch và sẽ thu xếp công việc để tham dự chương trình.

Trao đổi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà về cuộc thi Vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” toàn quốc năm 2018 với chủ đề “Giấc mơ xanh - Bảo vệ môi trường”, Đại sứ Kim Højlund Christensen cho biết BTC nhận được hơn 4000 bài dự thi (so với 800 bài dự thi của năm 2017) và nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo thí sinh đến nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Giang, Hà Nội, Bình Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Cần Thơ... Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá rất cao những nỗ lực của Đại sứ quán Đan Mạch trong việc duy trì tổ chức một hoạt động cộng đồng có ý nghĩa như Cuộc thi Vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” trong nhiều năm qua. Bộ trưởng cho biết đây là một chương trình rất có ý nghĩa, nó đem lại sự quan tâm của các em học sinh về mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch; sự hiểu biết kiến thức về môi trường, biến đổi khí hậu đồng thời góp phần hình thành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường từ thế hệ tương lai của đất nước.

BT1


Cám ơn Đại sứ Kim Højlund Christensen và các cán bộ của Đại sứ quán Đan Mạch đã đến Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc ngày hôm nay, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc Đại sứ có nhiệm kỳ làm việc có hiệu quả tại Việt Nam và chúc quan hệ giữa hai nước cũng như hai cơ quan sẽ ngày càng bền chặt, đạt được những bước phát triển mới và những thành tựu cụ thể.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: