Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Lào trong lĩnh vực khí tượng thủy văn

Đăng ngày: 23-05-2018 | Lượt xem: 759
Chiều ngày 21/05/2018, tại Trụ sở Tổng cục Khí tượng Thủy văn Phó Tổng cục trưởng Phụ trách, Ông Trần Hồng Thái đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ của Bộ Tài nguyên và Môi...

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn: Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Quản lý Mạng lưới, Văn phòng, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV.

Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Trần Hồng Thái chào mừng Thứ trưởng Boukham Vorachit và Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào đến làm việc với Tổng cục nhằm trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận những hoạt động hợp tác trong lĩnh vực khí tượng thủy văn.

Tại buổi làm việc đại diện Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia và Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế đã giới thiệu cơ cấu cũng như các nhiệm vụ, dự án mà Tổng cụ đang thực hiện và đưa ra một số đề xuất dự án hợp tác cụ thể nhằm thực hiện trong thời gian tới với Lào.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, chia sẻ về vấn đề tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khí tượng thủy văn cũng như Dự án “Tăng cường mạng lưới trạm quan trắc, hệ thống thông tin và công tác dự báo KTTV cho nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào”.

Thứ trưởng Boukham Vorachit gửi lời cảm ơn đến Tổng cục, Bà mong rằng, Tổng cục Khí tượng Thủy văn sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng thể chế, hỗ trợ kỹ thuật, chuyên gia và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho Lào trong thời gian tới.

Đoàn công tác làm việc tại Tổng cục Khí tượng Thủy văn

Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Trần Hồng Thái trao quà lưu niệm tặng Thứ trưởng Bounkham Vorachit

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: