Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Phần Lan trong lĩnh vực khí tượng thủy văn

Đăng ngày: 16-11-2023 | Lượt xem: 1878
Sáng ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) Hoàng Đức Cường đã có buổi tiếp xã giao Đoàn công tác của Bộ ngoại giao Phần Lan trao đổi về các dự án hợp tác với Phần Lan và định hướng hợp tác trong thời gian tới.

Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia; Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế và Ban Quản lý các Dự án KTTV.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Hoàng Đức Cường tiếp xã giao Ông Ari Tenho, Bộ ngoại giao Phần Lan

Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường bày tỏ vui mừng và vinh hạnh được tiếp đón Đoàn đến thăm và làm việc tại Tổng cục Khí tượng Thủy văn, đồng thời thông tin về mối quan hệ hợp tác giữa Tổng cục với Phần Lan trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh, Việt Nam và Phần Lan có mối quan hệ sâu rộng nhiều lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực khí tượng thủy văn trong hơn 10 năm qua. Dự án hai bên hợp tác gần đây nhất là Dự án “Nâng cấp khả năng đo mưa, dự báo bão và dông sét của Trung tâm KTTV quốc gia” (Dự án Phần Lan 3). Các thành phần, kết quả của Dự án đã và đang được sử dụng rất hiệu quả trong dự báo, cảnh báo thiên tai, phát huy tốt vai trò cung cấp dữ liệu phục vụ công tác chuyên môn của Tổng cục KTTV đặc biệt đợt thiên tai đang diễn ra. Hệ thống Smartmet đang được vận hành và sử dụng tham khảo hàng ngày song song với hệ thống nghiệp vụ hiện tại. Ông cũng trao đổi với đoàn công tác về kế hoạch thực hiện chuẩn bị triển khai dự án “Tăng cường năng lực quan trắc khí tượng trên cao phục vụ phòng chống thiên tai và phát triển kinh tế-xã hội ở Việt Nam” (Phần Lan 4) với mục tiêu là tăng cường khả năng quan tắc khí tượng trên cao, nâng cao khả năng cung cấp các dịch vụ công về KTTV của Tổng cục KTTV để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên phạm vi cả nước trong bối cảnh BĐKH ngày càng gia tăng. Ông mong muốn Tổng cục KTTV và Phần Lan tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ trên các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh và đã hợp tác tốt đẹp trong thời gian qua góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên ngày càng vươn lên trên tầm cao mới.

Phát biểu tại buổi tiếp, Ông Ari Tenho, Bộ ngoại giao Phần Lan bày tỏ vui mừng và vinh dự trước sự đón tiếp của Tổng cục Khí tượng Thủy văn đối với đoàn công tác của Phần Lan tới thăm và làm việc tại Tổng cục. Ông đánh giá cao những kết quả hợp tác của hai bên trong thời gian qua và đặc biệt là dự án Phần Lan 3, đã được ghi nhận trong báo cáo đánh giá kết quả hợp tác giữa Phần Lan và Việt Nam. Ông hy vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục phát huy và cùng nhau thực hiện hiệu quả Dự án Phần Lan 4 mà hai bên đang triển khai. 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: