Tiếp và làm việc với đoàn cán bộ của Cơ quan khí tượng Hồng Kông

Đăng ngày: 02-03-2018 | Lượt xem: 874
Chiều ngày 1/3/2018, tại Trụ sở Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia Tổng giám đốc Lê Công Thành và Phó Tổng giám đốc Lê Thanh Hải cùng đại diện một số đơn vị trong Trung tâm đã có buổi...

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn Hồng Kông đã trình bày báo cáo về hệ thống tích hợp toàn bộ các thông tin cảnh báo thiên tai GMAS. Đây là hệ thống tích hợp toàn bộ thông tin cảnh báo thiên tai từ cấp quốc gia, khu vực đến các trung tâm chuyên biệt của WMO đến các thông tin toàn cầu của WMO.

Cũng tại buổi làm việc, Việt Nam cũng giới thiệu và đưa ra một số kết quả của Dự án Trình diễn dự báo thời tiết nguy hiểm (SWFDP). Dự án thực hiện từ năm 2011 và đã đi vào thực hiện pha trình diễn (pha 3) từ năm 2016. Các bản tin cảnh báo RFSC-Hà Nội (một phần kết quả của dự án) được các nước thành viên tham khảo hàng ngày và phần nào tăng cường thông tin dự báo nghiệp vụ hàng ngày.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi và đưa ra một số định hướng hợp tác trong thời gian tới: hỗ trợ kỹ thuật trong một công nghệ dự báo bão và mưa lớn, chia sẻ dữ liệu thám sát, các sản phẩm cảnh báo sớm đặc biệt về mưa lớn, các mô hình phân giải cao của Hồng Kông và đặc biệt là việc xây dựng hệ thống đánh giá tự động dự báo.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Ông Lê Công Thành, Tổng giám đốc Trung tâm phát biểu tại buổi làm việc

Ông Lê Công Thành, Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia trao quà lưu niệm cho ông Shun Chi-ming, Tổng giám đốc cơ quan Khí tượng Hồng Kông

Toàn cảnh buổi làm việc

Bài và ảnh: Bùi Dịu

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: