Tổng cục Khí tượng Thủy văn tăng cường hợp tác với Nhật Bản

Đăng ngày: 13-09-2023 | Lượt xem: 1655
Ngày 13/09/2023, tại trụ sở Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn (KTTV), Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông Trần Hồng Thái đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Hiroshi Fukada, Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Tham dự buổi tiếp có Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế; Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV. Về phía Đoàn Nhật Bản có Tổng giám đốc Công ty Weathernews Nhật Bản (WNI) Kusabiraki Chihito; Trưởng phòng Phát triển kinh doanh Toàn cầu WNI - Nishibayashi Masachika

Hai bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp

Mục tiêu của buổi tiếp nhằm tổng kết thành tích đã đạt được và trao đổi để xác nhận định hướng mở rộng trong giai đoạn mới.

Tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên trong thời gian qua trong lĩnh vực KTTV; đồng thời trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản trong việc phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Ông mong rằng trong thời gian tới, hai bên sẽ có những đề xuất hợp tác hiệu quả hơn, mở rộng hợp tác với tất cả các đơn vị KTTV tại Hà Nội đưa ra kế hoạch hợp tác xuyên suốt, rõ ràng.

Ngài Hiroshi Fukada, Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam trân trọng cảm ơn Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái đã dành thời gian tiếp; khẳng định niềm tin quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam sẽ tiếp tục có bước phát triển mới. Đại sứ Hiroshi Fukada chia sẻ tầm nhìn của WNI về tiềm năng phát triển dài hạn của dịch vụ khí tượng thuỷ văn tại Việt Nam trong tiến trình phát triển dịch vụ trên Thế giới.

Cũng tại buổi làm việc, Tổng giám đốc WNI, Kusabiraki Chihito đã điểm lại một vài cột mốc chính trong các giai đoạn hợp tác, tái khẳng định sự trân trọng của WNI nói riêng và Nhật Bản nói chung đến mối quan hệ hợp tác chiến lược của WNI và Tổng Cục KTTV. Với tiền đề hạ tầng và các công cụ triển khai nội dung dịch vụ tại Việt Nam đang được chuẩn bị để ngày một hoàn thiện và nâng cấp, đại diện WNI thể hiện mong muốn trao đổi và xin ý kiến lãnh đạo Tổng Cục để có cơ sở lên kế hoạch mở rộng hiệu quả đồng thời phù hợp với định hướng chung của Tổng Cục. WNI mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với đầu mối Tổng Cục chỉ định là Trung tâm Công nghệ KTTV (HYMETEC) để có kế hoạch chi tiết và báo cáo kết quả định kỳ trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi tiếp

Tạp chí KTTV

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: