Tổng cục Khí tượng Thủy văn tham dự Cuộc họp Nhóm Công tác và Hội thảo APCS năm 2018

Đăng ngày: 25-08-2018 | Lượt xem: 863
Vừa qua, Trong 03 ngày 21-23 tháng 8 năm 2018, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Port Moresby, Papua New Guinea đã tổ chức Cuộc họp Nhóm Công tác và Hội thảo chuyên đề khí hậu APEC (APCS) năm 2018 do đại diện Trung tâm Khí hậu APEC (APCC) tổ chức. Việt Nam là 01 trong 14 nước thành viên Nhóm Công tác của APCC. Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV), ông Lê Thanh Hải đại diện tham dự cuộc họp.

Các nước thành viên trao đổi tại cuộc họp

Trung tâm Khí hậu APEC (APCC) là tổ chức được sáng lập tại Hội nghị lãnh đạo cấp cao các quốc gia APEC lần thứ 13 vào năm 2005 nhằm tăng cường hợp tác về khoa học, công nghệ giữa các nước thành viên. APCC là tổ chức kỹ thuật cung cấp các thông tin thời tiết khí hậu phục vụ phòng tránh giảm nhẹ thiên tai, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm, ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội các nước thành viên APEC.

Mục đích của Cuộc họp Nhóm Công tác và Hội thảo chuyên đề khí hậu APCS nhằm chia sẻ thông tin khí hậu, dịch vụ khí hậu khu vực dành cho các nước thành viên châu Á Thái Bình Dương (APEC) và Tăng cường ứng dụng thông tin khí hậu, cải thiện an ninh lương thực với dịch vụ thông tin khí hậu.

Tại cuộc họp, các nước thành viên đã trao đổi với nhau các thông tin về sản phẩm và dịch vụ khí hậu nhằm cải tiến mô hình tổ hợp và phát triển những ứng dụng mới thông qua việc hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Khí hậu APEC.

 

Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Khí tượng Thủy văn, ông Lê Thanh Hải (thứ 3 từ phải sang) đại diện tham dự cuộc họp

Bài và ảnh: Thái Hưng - Vụ KHQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: