Tổng cục Khí tượng Thủy văn tham dự Hội nghị chuyên đề trực tuyến của APCC năm 2021

Đăng ngày: 13-07-2021 | Lượt xem: 2485
Sáng ngày 13/7/2021, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị chuyên đề trực tuyến của APCC năm 2021 với chủ đề “Những đổi mới trong truyền thông khí hậu nhằm tăng cường đảm bảo an ninh con người để quản lý rủi ro do khí hậu cực đoan”. Ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV trưởng đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị.

Cùng tham dự Hội nghị có ông Đỗ Tiến Anh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ KHCN và HTQT; Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia.

Hội nghị chuyên đề có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo của các Cơ quan Khí tượng Thủy văn của 21 nước thành viên APEC: Australia, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan, Phillippines, Singapore, Brunei, Indonesia, New Zealand, Canada, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hồng Công (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Mêhico, Papua New Guinea, Peru, Nga. Các nhà nghiên cứu về khí hậu và nông nghiệp, các nhà kinh tế nông nghiệp, các đại diện ngành nông nghiệp và các nhà hoạch định chính sách của các nước thành viên APEC.

Mục đích của Cuộc họp Hội thảo chuyên đề khí hậu nhằm chia sẻ thông tin khí hậu, dịch vụ khí hậu khu vực dành cho các nước thành viên châu Á Thái Bình Dương (APEC) và Tăng cường ứng dụng thông tin khí hậu, cải thiện an ninh lương thực với dịch vụ thông tin khí hậu.

Tại cuộc họp, các nước thành viên đã trao đổi với nhau các thông tin về sản phẩm và dịch vụ khí hậu nhằm cải tiến mô hình tổ hợp và phát triển những ứng dụng mới thông qua việc hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Khí hậu APEC.

Trung tâm Khí hậu APEC (APCC) là tổ chức được sáng lập tại Hội nghị lãnh đạo cấp cao các quốc gia APEC lần thứ 13 vào năm 2005 nhằm tăng cường hợp tác về khoa học, công nghệ giữa các nước thành viên. APCC là tổ chức kỹ thuật cung cấp các thông tin thời tiết khí hậu phục vụ phòng tránh giảm nhẹ thiên tai, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm, ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội các nước thành viên APEC.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của APCC, ngay sau Hội nghị chuyên đề sẽ diễn ra Cuộc họp Nhóm Công tác của APCC vào ngày 15/7 đánh giá các hoạt động của APCC giai đoạn 2020-2021 và Thảo luận về việc tăng cường công tác thông tin, dịch vụ khí hậu, nhu cầu cần đặt ra để cải thiện việc ứng dụng thông tin, dịch vụ khí hậu của APCC.

Toàn cảnh Hội nghị

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: