Tổng cục Khí tượng Thủy văn tiếp Đoàn cán bộ cao cấp của Tập đoàn Vaisala

Đăng ngày: 22-04-2022 | Lượt xem: 3106
Chiều ngày 22/4/2022, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV), ông Trần Hồng Thái đã có buổi tiếp Đoàn cán bộ cao cấp Tập đoàn Vaisala đến thăm và làm việc tại Tổng cục KTTV.

Tham dự buổi làm việc về phía Việt Nam có Vụ Khoa học và Hợp tác quốc tế, Ban Quản lý các dự án KTTV, Đài Khí tượng cao không. Về phía Đoàn cán bộ Tập đoàn Vaisala có ông Panu Partanen, Phó chủ tịch Tập đoàn Vaisala làm trưởng đoàn cùng các thành viên; Bà Hà Thị Thuận, Giám đốc công ty HYMETCO.

Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Trần Hồng Thái tiếp và làm việc với ông Panu Partanen, Phó chủ tịch Tập đoàn Vaisala

Trao đổi tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Trần Hồng Thái đánh giá cao những kết quả mà hai bên đã hợp tác trong thời gian qua. Đối với Dự án  “Nâng cấp khả năng đo mưa, dự báo bão và giông sét của Trung tâm KTTV quốc gia” (dự án Phần Lan 3) đã nâng cấp 03 trạm ra đa thời tiết hiện có; thiết kế, xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị đồng bộ cho 05 trạm ra đa thời tiết mới, 18 trạm phát hiện giông sét, hệ thống tập trung hóa hiển thị số liệu thông tin khí tượng và sản xuất sản phẩm thời tiết. Các trạm ra đa sau khi lắp đặt xong đều được đưa vào khai thác ngay, kịp thời quan trắc, theo dõi các tình huống thời tiết nguy hiểm trong mùa mưa bão. Trong thời gian tới, Ông cũng đề xuất các nội trung triển khai trong các Dự án mà Tổng cục và Phần Lan đã và đang thực hiện đó là: “Tăng cường năng lực quan trắc khí tượng trên cao phục vụ phòng chống thiên tai và phát triển kinh tế-xã hội ở Việt Nam” (dự án Phần Lan 4) và Dự án “Dự báo ô nhiễm không khí tại Việt Nam” (dự án Phần Lan 5). Hai bên đã cùng nhau thảo luận lại các công việc đã triển khai và trao đổi những vướng mắc chưa được giải quyết từ đó đưa ra các phương án tối ưu đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới.

Cũng tại buổi tiếp, ông Panu Partanen, Phó chủ tịch Vaisala bày tỏ vui mừng và vinh dự trước sự đón tiếp nồng nhiệt của Tổng cục Khí tượng Thủy văn đối với đoàn công tác. Ông nhấn mạnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên một số hạng mục triển khai dự án, việc đi lại của các chuyên gia gặp khó khăn nhưng công tác đào tạo, trao đổi giữa hai bên vẫn rất chặt chẽ và hiệu quả. Ông hy vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục phát huy và cùng nhau thực hiện hiệu quả Dự án mà hai bên đang triển khai.

Toàn cảnh buổi làm việc

Bùi Dịu

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: