Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với Cơ quan Khí tượng Hồng Kông

Đăng ngày: 15-09-2018 | Lượt xem: 762
Ngày 12 tháng 9 năm 2018, Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Cơ quan Khí tượng Hồng Kông trong tăng cường năng lực cảnh báo các hiện tượng thời tiết nguy...

Ngày 12 tháng 9 năm 2018, nhân dịp tham gia Diễn đàn Khí tượng Trung quốc - ASEAN tại Nam Ninh, Trung Quốc, được sự đồng ý của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam do ông Trần Hồng Thái làm trưởng đoàn, đã làm việc và ký kết Thỏa thuận hợp tác với Cơ quan Khí tượng Hồng Kông trong tăng cường năng lực cảnh báo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm và cảnh báo đa thiên tai.

 Tại lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai cơ quan, ông Shun Chi Ming, giám đốc cơ quan Khí tượng Hồng Kông đã bày tỏ: “Trong 5 năm tới, với cương vị là người đứng đầu Cơ quan Khí tượng Hồng Kông, tôi mong muốn tiếp tục cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ các nước trong khu vực, chia sẻ kinh nghiệm dự báo bão và cảnh báo thiên tai”. Ông Shun Chi Ming cũng đánh giá cao những cố gắng của cơ quan khí tượng thủy văn Việt Nam trong thời gian vừa qua trong việc chủ động tham gia hoạt động phòng tránh thiên tai khu vực, tham gia tích cực Dự án trình diễn dự báo thời tiết nguy hiểm (SWFDP) của Tổ chức khí tượng thế giới. Ông Trần Hồng Thái, Phó tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã tiếp tục khẳng định sự tham gia tích cực của Việt Nam trong dự án SWFDP, cũng như tích cực hơn nữa trong công tác chuẩn bị tham gia thiết lập Trung tâm hỗ trợ cảnh báo lũ quét khu vực Đông Nam Á (SeA-FFGS). Chính vì vậy, Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam rất trân trọng sự hợp tác và hỗ trợ của Cơ quan Khí tượng Hồng Kông trong hoạt động hợp tác này.

Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác, hai cơ quan sẽ chia sẻ kinh nghiệm và các công cụ và kỹ thuật phục vụ công tác dự báo thời gian thực thông qua việc tích cực tham gia SWFDP; tích cực tham gia dự án Hệ thống cảnh báo đa thiên tai toàn cầu của Tổ chức khí tượng thế giới (GMAS); chia sẻ kinh nghiệm đánh giá dự báo, dữ liệu ra-đa thời tiết cũng như các kết quả nghiên cứu và hoạt động nghiệp vụ khí tượng. Với việc thực hiện hoạt động hợp tác song phương của cơ quan khí tượng thủy văn Việt Nam và Hồng Kông, hai bên sẽ cùng nhau tăng cường năng lực dự báo và cảnh báo, phục vụ tốt hơn yêu cầu đề ra của chính phủ, góp phần phục vụ hiệu quả công tác phòng tránh thiên tai, bảo vệ tính mạng và thành quả phát triển kinh tế của xã hội ở mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tin bài: Tổng cục KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: