Sạt lở một quả đồi tại Đắk N'Drung, Đắk Nông

Đăng ngày: 04-08-2023 | Lượt xem: 922
Sau nhiều ngày mưa lớn, một quả đồi tại thôn Đắk R'mo, xã Đắk N'Drung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, bị sụt lún, sạt lở. Nhiều diện tích đất sản xuất. cây trồng của người dân bị thiệt hại.

Ghi nhận tại hiện trường, một khối lượng đất lớn bị sụt lún, sạt lở, bùn đất nhão chảy xuống hồ nước dưới chân quả đồi. Sườn đồi nham nhở những mảng đất bị chia cắt, hàng trăm cây cà phê, hồ tiêu đổ ngổn ngang. Quanh đó là những vết nứt đất lớn chạy dài.

Quả đồi bị sụt lún

Quả đồi bị sụt lún

Ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song, cho hay, vị trí sạt lở xảy ra tại khu vực đồi đất sản xuất rộng hơn 8 ha của người dân thôn Đắk R’mo; trong đó có gần 1 ha bị sụt lún, sạt lở nghiêm trọng.

Tình trạng sạt lở, sụt lún vẫn tiếp diễn

Tình trạng sạt lở, sụt lún vẫn tiếp diễn

Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã đến kiểm tra, đặt biển cảnh báo để ngăn người dân không vào khu vực nguy hiểm, đề phòng tình trạng sụt lún có thể tiếp tục xảy ra. Bên cạnh đó, xã nhanh chóng báo cáo UBND huyện để tìm hiểu nguyên nhân và có phương án xử lý.

Chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo người dân không vào khu vực nguy hiểm

Chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo người dân không vào khu vực nguy hiểm

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Khương, trong 1 tuần qua, do mưa lớn liên tục, suối Đắk N’Drung dâng cao đã khiến nhiều nhà cửa, tài sản, hoa màu của người dân bị ngập. Đã có hơn 200 hộ dân trên địa bàn xã bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

CTV Y Krăk/VOV-Tây Nguyên

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/sat-lo-mot-qua-doi-tai-dak-ndrung-dak-nong-post1037141.vov

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: