Đại hội chi đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Liên đoàn Khảo sát khí tượng thủy văn

Đăng ngày: 12-06-2024 | Lượt xem: 764
Sáng ngày 12/6, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội chi đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Liên đoàn Khảo sát (LĐKS) khí tượng thủy văn (KTTV).

Tham dự đại hội có đồng chí Phạm Hồng Phong, Phó Liên đoàn trưởng, Liên đoàn Khảo sát KTTV; đồng chí Nguyễn Thế Phương, Chánh văn phòng Liên đoàn Khảo sát KTTV; đồng chí Trần Đức Việt, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục KTTV; đồng chí Trần Văn Hùng, uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Tổng cục KTTV, Phó Bí thư chi đoàn Khối cơ quan Tổng cục KTTV.

Đồng chí Nguyễn Thế Phương, Chánh Văn phòng Liên đoàn Khảo sát KTTV phát biểu chỉ đạo đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Ông Nguyễn Thế Phương, Chánh Văn phòng Liên đoàn Khảo sát KTTV cho biết: Mặc dù công việc luôn bận rộn, vất vả và thường xuyên đi công tác xa trên mọi miền đất nước nhưng được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Chi ủy, Lãnh đạo Liên đoàn Khảo sát KTTV và BCH Đoàn thanh niên Tổng cục KTTV. Sự phối hợp, giúp đỡ của BCH Công đoàn, cùng các đơn vị. Chi đoàn đã ổn định tổ chức, khắc phục khó khăn và hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích chung của Liên đoàn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn như: đo đạc khảo sát khí tượng, thuỷ văn, môi trường, địa hình, bản đồ...và thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục, tư tưởng, văn hoá, tích cực tham gia các phong trào do Đoàn thanh niên Tổng cục KTTV phát động.

Đồng chí Vũ Thị Ánh Tuyết, Bí thư đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024 tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu, thông qua chương trình đại hội

Đoàn Thanh niên đã đạt được rất nhiều kết quả trong công tác đoàn và phong trào đoàn nhiệm kỳ 2022-2024:

Trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và xây dựng Đảng: Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”“Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”; Tích cực hưởng ứng phong trào“Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc” và “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” trong đoàn viên thanh niên Chi đoàn. Đoàn thanh niên duy trì thường xuyên và coi trọng công tác phát triển Đảng, quan tâm bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Trong nhiệm kỳ vừa qua Chi đoàn đã bồi dưỡng 01 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, 02 đoàn viên ưu tú được học lớp cảm tình Đảng.

Trong công tác huyên môn và khoa học công nghệ: Đoàn viên Thanh niên (ĐVTN) trong Chi đoàn là lực lượng chủ yếu nòng cốt tham gia thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của Liên đoàn. Các ĐVTN trong Chi đoàn đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bao gồm: Tham gia khảo sát đo đạc thủy văn các tuyến thuỷ văn hàng năm vào hai mùa: mùa cạn, mùa lũ trên địa bàn các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ, Nam Trung Bộ; Nam Bộ. Tham gia thực hiện các dự án: Khảo sát bão lũ đột xuất và khảo sát thủy văn sau bão. Tham gia các công trình hoạt động dịch vụ. Toàn thể ĐVTN chấp hành tốt nội quy, quy chế hoạt động của cơ quan; hưởng ứng tích cực, có tinh thần đóng góp xây dựng công sở văn hoá, chấp hành nghiêm túc giờ giấc làm việc, tích cực và đi đầu trong việc thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí.

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2024

Trong công tác học tập và nâng cao trình độ: Ý thức được những nhiệm vụ trước mắt trong thời kỳ đẩy mạnh hiện đại hóa, các đoàn viên trong Chi đoàn đã tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ và tin học; sẵn sàng tiếp thu và làm chủ các trang thiết bị mới, hiện đại để ứng dụng hiệu quả vào công tác chuyên môn của đơn vị. Bên cạnh đó các đoàn viên cũng chủ động tích cực tự học tập nâng cao trình độ ngoài giờ làm việc như học liên thông đại học, học sau đại học.

Trong công tác thi đua khen thưởng của Chi đoàn: Hằng năm Chi đoàn đều tổ chức khen thưởng động viên các đoàn viên có những đóng góp tích cực trong công tác đoàn của cơ quan và Đoàn thanh niên Tổng cục KTTV.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới 2024-2027

Tại Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới 2024 – 2027 bao gồm các đồng chí sau: Trương Văn Dũng, Lê Trung Hiếu, Phạm Tuấn Anh, Quách Phương Hạnh, Nguyễn Huyền My.

Ông Trương Văn Dũng, Ủy viên ban chấp hành trình bày dự thảo Nghị quyết Đại hội, thông qua nghị quyết đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Ông Trương Văn Dung, Ủy viên Ban Chấp hành cho biết: Nhiệm kỳ vừa qua mặc dù còn một số khó khăn nhưng BCH Chi đoàn đã rất cố gắng, biết tranh thủ sự lãnh đạo của Chi bộ, sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Lãnh đạo Liên đoàn Khảo sát KTTV và BCH Đoàn thanh niên Tổng cục KTTV; đem hết khả năng, nhiệt tình của mình để giữ vững phong trào đoàn của Chi đoàn và đến nay đã hết nhiệm kỳ. Thay mặt Đoàn chủ tịch tôi xin công bố BCH Chi đoàn hết nhiệm kỳ 2022 - 2024 và đại hội sẽ tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Liên đoàn Khảo sát KTTV Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết mà đại hội Đảng bộ Tổng cục KTTV và Chi bộ Liên đoàn Khảo sát KTTV đề ra. 100% đoàn viên tham gia thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc” và “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Động viên tất cả các đoàn viên của Chi đoàn tham gia học tập đầy đủ và thực hiện nghiêm chỉnh các buổi học Nghị quyết của Đảng và các cuộc họp của Công đoàn các cấp cũng như của cơ quan tổ chức. Các hoạt động của Chi đoàn luôn bám sát với phương hướng, nhiệm vụ của Đoàn thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường và Đoàn thanh niên Tổng cục KTTV đề ra. Tiếp tục thực hiện xây dựng nếp sống văn minh, kiên quyết bài trừ các tệ nạn xã hội trong đoàn viên, đảm bảo 100% đoàn viên thanh niên trong Liên đoàn không suy thoái đạo đức lối sống, không tham gia vào các tệ nạn xã hội.

Lãnh đạo và Đoàn cấp trên chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới 2024 - 2027 (Ảnh: Trần Hùng)

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: