Đoàn thanh niên Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Việt Bắc chung tay hiến máu cứu người góp phần phòng chống dịch bệnh

Đăng ngày: 12-05-2021 | Lượt xem: 2248
Đoàn thanh niên Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Việt Bắc chung tay hiến máu cứu người góp phần phòng chống dịch bệnh

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao từ Đảng ủy, Ban lãnh đạo Đài, Ban chấp hành Đoàn cơ sở Đài Khí tượng Thủy văn (KTTV) khu vực Việt Bắc đã chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc tuyên truyền rộng rãi các quy tắc đảm bảo an toàn trong mùa dịch để bảo vệ chính bản thân mình và cộng đồng. Tổ chức cho lực lượng thanh niên tham gia đo thân nhiệt, nhắc nhở mọi người tuân thủ quy tắc 5K, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi vào cơ quan làm việc.

Hiện nay, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nguồn cung cấp máu ở một số tỉnh thành trong cả nước đang bị thiếu hụt, lượng máu dự trữ tại các bệnh viện đều thiếu hụt trầm trọng, rất nhiều bệnh nhân tan máu bẩm sinh cần máu truyền mỗi tháng, rất nhiều người bệnh cần truyền máu để duy trì sự sống. Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại, hận thức được điều đó sáng ngày 11/5/2021 Ban chấp hành Đoàn cơ sở Đài KTTV khu vực Việt Bắc đã trực tiếp chủ động liên hệ với khoa huyết học và truyền máu Bệnh viện đa Khoa Tỉnh Phú Thọ, nơi gần kề với trụ sở làm việc của Đài tình nguyện tham gia hiến máu. Dù dịch bệnh là mối nguy hiểm rất lớn nhưng Ban chấp hành chi đoàn vẫn động viên các đoàn viên trên tinh thần tự nguyện và đảm bảo an toàn nhất cho người tham gia hiến máu, đây là những hoạt động mà Đoàn thanh niên luôn duy trì nhiều năm nay.

Ngay trong ngày phát động đầu tiên, đợt 1 đã có 09 đoàn viên hưởng ứng và có 07 đoàn viên đạt yêu cầu, trong đó có 01 đồng chí có nhóm máu phù hợp với bệnh nhân nặng được nhân viên y tế trình bày, mong muốn nhận tiểu cầu đã đồng ý lọc máu gạn tiểu cầu hiến cho bệnh viện.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, hoạt động đã tiếp tục thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên thuộc Đài KTTV khu vực Việt Bắc tham gia. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân đạo, là việc làm thiết thực thể hiện tinh thần nhân văn, lòng nhiệt huyết của đoàn viên, thanh niên nói chung và đoàn viên thanh niên Đài KTTV khu vực Việt Bắc nói riêng. Mong muốn chung tay cùng cộng đồng, góp phần giúp đỡ cứu chữa người bệnh. Đoàn Thanh niên Đài KTTV khu vực Việt Bắc sẽ tiếp tục phát động cán bộ, viên chức và người lao động tại Đài hưởng ứng tham gia chương trình hiến máu nhân đạo các đợt tiếp theo./.

Một số hình ảnh Đoàn viên thanh niên Đài KTTV khu vực Việt Bắc tham gia hiến máu tình nguyện tại Bệnh viên Đa khoa Tỉnh Phú Thọ:

Tạp chí Khí tượng Thủy văn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: