Đoàn thanh niên Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Việt Bắc mở đầu chương trình tình nguyện năm 2022 tại Đồng Văn

Đăng ngày: 03-11-2022 | Lượt xem: 1483
Thực hiện chương trình công tác năm 2022 của Ban chấp hành đoàn cơ sở, nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thành lập ngành Khí tượng Thủy văn (KTTV) Việt Nam, được sự nhất trí, ủng hộ của Thường vụ Đảng ủy, Ban lãnh đạo Đài, Công đoàn Đài, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên cơ sở Đài KTTV khu vực Việt Bắc tổ chức chương trình tình nguyện, tặng quà đến các trạm KTTV vùng xa, khó khăn, nơi có đoàn viên đang công tác.

Với mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, đặc biệt là những vùng xa, khó khăn, đây cũng là môi trường để đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội, góp phần cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài KTTV khu vực Việt Bắc chia sẻ những khó khăn trong quá trình công tác với cán bộ trạm Khí tượng Đồng văn

Tại buổi trao tặng, đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài KTTV khu vực Việt Bắc chia sẻ:  Chúng tôi chọn trạm Khí tượng Đồng Văn làm điểm đầu tiên của chương trình vì qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy đây là một trạm ở vùng sâu, vùng xa, nơi địa đầu cực bắc của Tổ quốc, điều kiện khí hậu khắc nghiệt, địa hình khá phức tạp, xa xôi. Khí hậu ở đây thường có mùa đông kéo dài bởi vậy mà trên cao nguyên đá Đồng Văn thường xuất hiện băng giá, sương muối và tuyết. Với điều kiện xa xôi, khắc nghiệt như thế ở đây rất cần sự quan tâm hỗ trợ từ các tổ chức trực thuộc Đài KTTV Việt Bắc để cải thiện đời sống tinh thần cho cán bộ làm việc tại trạm. Đây cũng là hoạt động nhằm khơi nguồn nhiệt huyết và sức trẻ nơi đoàn viên, thanh niên bằng các hoạt động tình nguyện thiết thực, gắn với nhiệm vụ công tác và cuộc sống, tạo động lực để xây dựng được nhiều chương trình có ý nghĩa hơn.

Trong thời gian tới đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng mong rằng, đoàn viên thanh niên cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào, họat động tình nguyện tại Đài. Nâng cao hơn nữa chất lượng các chương trình thanh niên, xây dựng và thực hiện các chương trình thiết thực, đem lại hiệu quả, lựa chọn các hoạt động bề sâu, hoạt động bề nổi phù hợp, tạo thành hoạt động thường niên, thường xuyên và mang nhiều ý nghĩa thu hút được sự tham gia và ủng hộ của thanh niên.

Trưởng trạm Khí tượng Đồng văn Chu Hòa An cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đài KTTV Việt Bắc và Đoàn thanh niên cơ sở đã quan tâm đến cán bộ đang công tác tại trạm

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã tặng trạm Khí tượng Đồng Văn một tivi màu 32inch và 10 lá cờ tổ quốc. Trưởng trạm Khí tượng Đồng văn Chu Hòa An xúc động trước tình cảm mà Thường vụ Đảng ủy, Ban lãnh đạo Đài KTTV khu vực Việt Bắc, Ban Thường vụ Đoàn cơ sở Đài KTTV khu vực Việt Bắc đã quan tâm đến Trạm Khí tượng Đồng Văn nói chung cũng như đoàn viên thanh niên tại trạm nói riêng. Đây là món quà tinh thần hết sức ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đài đến các trạm vùng sâu vùng xa, còn nhiều khó khăn trong điều kiện làm việc.

Đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên cơ sở Đài KTTV Khu Vực Việt Bắc phát biểu tại buổi trao tặng

Về phía Đoàn thanh niên cơ sở Đài KTTV khu vực Việt Bắc, đồng chí Bí thư Đặng Thanh Hải cho rằng hoạt động tình nguyện là môi trường rèn luyện, giáo dục đoàn viên, thanh niên về kỹ năng xã hội, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, rèn luyện bản lĩnh chính trị cho thanh niên. Đây cũng là cơ hội để nâng cao tổ chức đoàn, là hoạt động thiết thực và thường niên của Đoàn cơ sở Đài KTTV khu vực Việt Bắc, đồng thời cũng là sự quan tâm, chia sẻ của Đảng Ủy, Ban lãnh đạo đài, các tổ chức đoàn thể đến đoàn viên thanh niên đang công tác tại vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, qua đó giúp đoàn viên yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Buổi trao tặng đã diễn ra hết sức trang trọng và ấm cũng, lan tỏa tình cảm của tập thể lãnh đạo Đài KTTV khu vực Việt Bắc tới cán bộ, đoàn viên thanh niên đang công tác tại trạm.

Tập thể cán bộ trạm Khí tượng Đồng Văn nhận quà tặng từ đại diện lãnh đạo Đài, Công đoàn cơ sở, Đoàn thanh niên cơ sở Đài KTTV khu vực Việt Bắc

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng thăm vườn Khí tượng tại trạm

Bài và ảnh: Tạp chí KTTV

Đoàn thanh niên Đài KTTV khu vực Việt Bắc

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: