Hoạt đồng Đoàn thanh niên Tổng cục KTTV

Đăng ngày: 26-03-2020 | Lượt xem: 2331
Trong năm vừa qua, Đoàn thanh niên Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã có sự nỗ lực không ngừng nhằm tiếp tục duy trì và phát huy tinh thần xung kích sáng tạo của tuổi trẻ trong công tác chuyên môn và phong trào Đoàn. Tạo nên bước phát triển mạnh mẽ trong công tác Đoàn và phong trào của tuổi trẻ toàn Tổng cục.

Tổ chức Đoàn ngày càng được củng cố và phát triển vững mạnh, thu hút được sự tham gia nhiệt tình của tuổi trẻ trong đơn vị, gắn kết hoạt động của thanh niên với các hoạt động chuyên môn của đơn vị. Hoạt động của các cơ sở đoàn trực thuộc cũng luôn bám sát Nghị quyết Đại hội Đoàn thanh niên Tổng cục gia lần IV, bám sát các nhiệm vụ chính trị của đơn vị được giao.

Nhân dịp ngày thành lập Đoàn 26/3, kỷ niệm ngày Khí tượng Thế giới 23/3, Đoàn Thanh niên Tổng cục đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ để : Giọt hồng khí tượng thủy văn năm 2020. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid, ĐTN đã nghiên cứu phương thức tổ chức nhằm đảm bảo hạn chế tập trung đông người và đảm bảo tất cả cán bộ cũng như tình nguyện viên đều được yêu cầu đeo khẩu trang và sử dụng thường xuyên dung dịch sát khuẩn, chia nhỏ từng đơn vị đến tham gia hiến máu. Cuộc vận động thu hút được gần 70 đoàn viên, thu về được 58 đơn vị máu.

Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng cục KTTV phát động phong trào thanh niên xung kích, chung tay tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 đến các cơ sở đoàn trực thuộc như sau:

1. Chủ động tổ chức các lực lượng xung kích theo dõi, đôn đốc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan đơn vị thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

2. Xung kích tổ chức thực hiện việc đo thân nhiệt hàng ngày đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và khách đến làm việc trước khi vào trụ sở cơ quan, đơn vị.

3. Tuyên truyền  đến toàn thể đoàn viên thanh niên trang thông tin chính thức của Đoàn Thanh niên Tổng cục KTTV trên mạng xã hội Facebook (tên fanpage: Đoàn Thanh niên Tổng cục Khí tượng Thủy văn), chia sẻ các thông tin về phòng, chống dịch Covid-19 và phong trào xung kích của đoàn viên thanh niên tại các đơn vị. Từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên thanh niên để hiểu đúng, tránh hoang mang hoặc chủ quan trong thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

4. Tuyên truyền tới toàn thể đoàn viên thanh niên xung kích, chủ động dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên lau nhà và khử trùng các bề mặt các đồ vật tại nơi làm việc: mặt bàn, các đồ vật như điện thoại, bàn phím bằng chất khử trùng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang suốt quá trình làm việc, đặc biệt là nơi đông người góp phần ngăn chặn kịp thời lây lan dịch và đảm bảo về sức khỏe cho bản thân và cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

5. Hàng ngày, từ 8h00 đến 8h30, đội xung kích Đoàn Thanh niên thực hiện nhiệm vụ tình nguyện đi khử trùng tay nắm cửa và khu vực thang máy.

6. Bên cạnh đó, tại các cấp cơ sở Đoàn cũng Đối với các cơ sở Đoàn trực thuộc làm việc tiếp tục duy trì lực lượng thanh niên xung kích thực hiện làm vệ sinh, khử trùng tay nắm cửa ra vào các phòng làm việc và khu vực bảng điều khiển bên trong, bên ngoài thang máy bằng dung dịch khử khuẩn (có trang bị bảo hộ như khẩu trang, găng tay y tế).

Một số hình ảnh hoạt động Đoàn thanh niên Tổng cục KTTV:

 

Biên tập: Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: