Hoạt động trải nghiệm sáng tạo Chủ đề: “Tìm hiểu về thời tiết, khí hậu”

Đăng ngày: 27-02-2019 | Lượt xem: 5746
Với mong muốn giúp học sinh củng cố và mở rộng kiến thức về thời tiết, khí hậu, những hiện tượng thời tiết và thiên tai khí tượng thủy văn đang thường xuyên diễn ra ở nước ta hiện nay. Nhóm Địa lí kết hợp với nhóm Vật lí trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Siêu phối hợp với Văn phòn

Tại buổi ngoại khóa, các em học sinh đã được tìm hiểu cách thu thập số liệu các yếu tố thời tiết tại trạm Khí tượng Hà Đông; Tìm hiểu về công tác dự báo thời tiết và các hiện tượng thời tiết đặc biệt dưới sự hướng dẫn tận tình của cán bộ của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia thuộc Tổng cục KTTV. Bên cạnh đó, các em học sinh được giao lưu, giải đáp thắc mắc về các hiện tượng thời tiết nguy hiểm, nâng cao sự hiểu biết về biến đổi khí hậu và ứng phó với biến đổi khí hậu, vai trò nhiệm vụ của Dự báo KTTV đối với đời sống.

Qua buổi ngoại khóa các em đã làm quen được với các thiết bị quan trắc tại vườn khí tượng và được nghe các thông tin về hoạt động của ngành KTTV thu được nhiều kiến thức lý thú, bổ ích.

Một số hình ảnh ghi lại tại buổi ngoại khóa:

Hình ảnh các em học sinh tham gia tích cực trong buổi ngoại khóa

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: