Thanh niên Khí tượng Thủy văn đoàn kết, xung kích, sáng tạo

Đăng ngày: 03-04-2023 | Lượt xem: 6227
Hưởng ứng Tháng Thanh niên, với tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia khó khăn, trong hai ngày 1 và 2 tháng 4, Đoàn Thanh niên Trung tâm Quan trắc KTTV, Đài Khí tượng cao không, Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV phối hợp cùng Đoàn Thanh niên cơ sở Đài KTTV khu Việt Bắc đã tổ chức chương trình Thanh niên tình nguyện, hỗ trợ trang thiết bị cho các cán bộ trạm Thủy văn Đầu Đẳng (Bắc Kạn) – nơi có cơ sở vật chất vô cùng khó khăn không điện, không đường bộ, không nước sạch.

Tại chương trình, được sự hỗ trợ của Lãnh đạo Tổng cục KTTV và Lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức Đoàn thanh niên đã trao tặng và thực hiện lắp đặt Hệ thống Pin năng lượng mặt trời cho các cán bộ Trạm Thủy văn Đầu Đẳng. Với tinh thần màu áo xanh tình nguyện, Đoàn thanh niên hy vọng góp một phần nhỏ công sức của mình để chia sẻ những khó khăn với những đồng nghiệp ở vùng sâu, vùng xa qua đó giúp đoàn viên yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Đoàn trao tặng Hệ thống Pin năng lượng mặt trời cho các cán bộ Trạm Thủy văn Đầu Đẳng

Trạm Thủy văn Đầu Đẳng đặt ở khu vực sông Năng (huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) phải đối diện và khắc phục “3 không” - Không điện, không đường bộ, không nước sạch. Để di chuyển vào trạm phải mất hơn một giờ đồng hồ di chuyển trên Sông Năng, một nhánh đổ ra hồ Ba Bể (Bắc Kạn) bằng xuồng (phương tiện di chuyển duy nhất ở nơi đây). Khó khăn là vậy, nhưng các cán bộ của Trạm Thủy văn Đầu Đẳng hằng ngày vẫn đảm bảo cung cấp thông tin khí tượng thủy văn cho Hồ thủy điện Na Hang (tỉnh Tuyên Quang) và Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bắc Kạn.

Công việc của quan trắc viên chẳng khác nào người lính thầm lặng đong đếm những biến chuyển của trời, đất để cuộc sống người dân bình yên hơn. Hàng năm, những cán bộ trẻ vẫn tình nguyện công tác tại những trạm xa xôi, khó khăn từ hải đảo đến miền núi cao.

Thay mặt Trạm Thủy văn Đầu Đẳng, đồng chí Vi Đức Mạnh - Trưởng Trạm đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm chia sẻ của Lãnh đạo Tổng cục KTTV, các tổ chức Đoàn đến với anh em quan trắc viên các trạm vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Đồng chí hứa sẽ cùng anh em trạm cố gắng vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trắc đảm bảo cho công tác dự báo, cảnh báo KTTV phục vụ phòng chống thiên tai và phát triển bền vững kinh tế - xã hội ở địa phương.

Các Đoàn viên tham gia lắp đặt Hệ thống Pin mặt trời

Thành quả của lắp đặt của Đoàn. Các cán bộ, viên chức của Trạm đã có điện sử dụng

Cũng trong chuyến công tác, Đoàn đã tổ chức trồng cây xanh tại Trạm

Đoàn chụp ảnh cùng cán bộ Trạm

Tạp chí Khí tượng Thủy văn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: