Tổng cục KTTV: Hơn 100 người tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2019

Đăng ngày: 21-03-2019 | Lượt xem: 1491
(TN&MT) - Thực hiện Cuộc vận động hiến máu tình nguyện năm 2019 nhằm đáp ứng nhu cầu máu cho công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh, đặc biệt là các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, sáng 21/3, hơn 100 cán bộ, viên chức, người lao động đang làm việc tại Tổng cục Khí tượng thủy văn - Bộ TN&MT đã tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2019.
A Phong
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Lê Hồng Phong  phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2019

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Khí tượng thế giới 23/3; hướng tới kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019). Hoạt động nhằm khơi dậy tinh thần tình nguyện của cán bộ, đoàn viên Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng cục Khí tượng Thủy văn trong các hoạt động xã hội từ thiện, phát huy hơn nữa giá trị truyền thống cao đẹp và quý báu của người Việt Nam trong nghĩa cử Hiến máu cứu người;

Tham gia ngày hội hiến máu sáng 21/3 có Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Lê Hồng Phong cùng lãnh đạo Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổng cục và đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên Tổng cục.

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019 của Tổng cục có thông điệp “Nối vòng tay tình nguyện - Hiến giọt máu yêu thương”. Cuộc vận động hiến máu tình nguyện năm 2019 của Tổng cục KTTV nhằm đáp ứng nhu cầu máu cho công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh, đặc biệt là góp phần giúp đỡ các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Hiến máu 1
Lãnh đạo Tổng cục KTTV hiến máu nhân đạo sáng 21/3/2019

Phát biểu tại ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019 sáng 21/3, thay mặt lãnh đạo Tổng cục, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Lê Hồng Phong biểu dương tinh thần của các đoàn viên, cán bộ, viên chức đã tham gia hiến máu cứu người.

Theo Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong, “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019” do Công đoàn - Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Tổng cục KTTV phát động là việc làm thiết thực hết sức có ý nghĩa của cán bộ, đoàn viên Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng cục Khí tượng Thủy văn chào mừng Ngày Khí tượng thế giới 23/3 và Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931/26/3/2019).

Ông Lê Hồng Phong cho biết: Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của cán bộ, đoàn viên Công đoàn, Đoàn thanh niên trong các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV đã từng bước phát triển về số lượng người tham gia; góp một phần nhỏ trong chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng chương trình hiến máu quốc gia trong việc phát triển lượng máu dự trữ của Việt Nam, đặc biệt từ những người hiến máu tình nguyện.

Hiến máu 2
Cán bộ Tổng cục KTTV hiến máu sáng 21/3/2019

Năm 2018 lần đầu tiên tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện Tổng cục Khí tượng Thủy văn với quy mô toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV tại Hà Nội với hơn 100 người đăng ký tham gia và thu được 87 đơn vị máu. Qua đây cho thấy phong trào hiến máu tình nguyện của Tổng cục KTTV đã và đang từng bước phát triển mạnh.

Về ý nghĩa của nghĩa cử hiến máu, ông Lê Hồng Phong nhấn mạnh: Ngày nay mặc dù khoa học đã có nhiều tiến bộ vượt bậc nhưng vẫn chưa nghiên cứu được chế phẩm nào để thay máu mà chỉ có chính cơ thể con người của chúng ta mới tạo ra được sản phẩm quí giá đó. Không thể có gì thay thế cho máu người, và chỉ có máu của người cho người. Theo số liệu thống kê của ngành y tế, hiện nay lượng máu chúng ta thu được chưa đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân, vì vậy trong thực tế có nhiều trường hợp tử vong, đau lòng, đáng tiếc xảy ra do thiếu máu dự trữ.

Hiến máu không chỉ cứu sống được người nhận mà còn có ích đối với cả người cho và nhờ vậy cũng cải thiện được sức khỏe của người cho máu. Khi cho máu bạn đã có niềm vui khi biết rằng không chỉ mình được cải thiện cuộc sống mà có khả năng cứu người khác. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy những ai thường xuyên hiến máu giảm nguy cơ phát triển bệnh tim và ung thư gan, phổi, ruột, dạ dày và cổ họng…

Cám ơn
Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương tri ân Tổng cục KTTV tại Lễ phát động sáng 21/3

“Hôm nay tại ngày hội hiến máu này, thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục KTTV, tôi đề nghị Công đoàn - Đoàn thanh niên cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa, tích cực vận tuyên truyền trên sâu rộng cũng như trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên Công đoàn, Đoàn thanh niên tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện nhằm đảm bảo nguồn cung cấp máu an toàn, đầy đủ cho bệnh nhân…” - Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong nói.

Theo Ban tổ chức, trong buổi sáng 21/3, đã có 103 cán bộ, đoàn viên thuộc Tổng cục KTTV hiến được 85 đơn vị máu để góp phần có nguồn máu dự trữ trong điều trị bệnh cho nhân dân khi cần thiết. Lượng máu thu được sẽ góp phần giúp các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương khỏe mạnh.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: