Tuổi trẻ ngành tài nguyên và môi trường tích cực tổ chức ngày hội “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Đăng ngày: 04-04-2021 | Lượt xem: 5520
Thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, được sự tin tưởng và giao nhiệm vụ của Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong những năm qua, tuổi trẻ Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung lại tích cực tổ chức ngày hội “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Đây đã trở thành hoạt động thường niên, thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi trồng, chăm sóc và bảo vệ thật tốt ít nhất một cây xanh tức là cả nước đã có hàng chục triệu cây xanh, không những góp xanh cho đất nước, cải thiện môi trường sống của chính chúng ta, mà còn vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Nhằm hiện thực hóa chương trình “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian tới tuổi trẻ đoàn viên, thanh niên ngành tài nguyên và môi trường cam kết sẽ triển khai các phần việc, cụ thể:

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ, tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc, tiếp tục phối hợp với các tổ chức Đoàn tại địa phương tham gia tích cực, chủ động trong các hoạt động bảo vệ môi trường nói chung; tham gia trồng rừng ở khu vực ven biển, trồng rừng đầu nguồn ở khu vực đồi, núi; trồng và chăm sóc cây xanh khu vực đô thị và nông thôn.

Mỗi đoàn viên, thanh niên bằng những hành động cụ thể trong các hoạt động trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh ngay tại cơ quan, trường học, địa bàn mình học tập, công tác và sinh sống.

Tham mưu cho lãnh đạo Bộ chỉ đạo Sở TN&MT các tỉnh có các công trình, phần việc cây xanh. Mỗi người trồng, chăm sóc và bảo vệ thật tốt ít nhất một cây xanh để mỗi Chi đoàn, Câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm là một vườn cây xanh, góp phần làm cho đất nước chúng ta mãi xanh tươi như lời dạy của Bác muôn vàn kính yêu.

Ảnh: Trao cây tượng trưng cho các đoàn viên (nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường)

Tạp chí Khí tượng Thủy văn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: