Ấn Độ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Đăng ngày: 09-05-2022 | Lượt xem: 1385
Nắng nóng tiếp tục diễn ra gay gắt tại nhiều bang của Ấn Độ, ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống của người dân. Người dân ở bang Gujarat, miền tây Ấn Độ đang đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọng.

Do nguồn nước địa phương đang cạn kiệt, phụ nữ ở nhiều ngôi làng vùng nông thôn phải đi bộ tới 2 km để lấy nước trong nắng nóng chói chang.

Tại thành phố Agra, Uttar Pradesh, do nắng nóng, một số khách du lịch phải cắt ngắn chuyến thăm tới đền Taj Mahal.

Người dân ở thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, Ấn Độ vây quanh 1 xe chở đá để giảm nhiệt giữa nắng nóng gay gắt, ngày 28/4/2022. (Ảnh: Reuters)

Tại thành phố lớn nhất Ahmedabad, các loài chim và động vật cũng bị ảnh hưởng do nhiệt độ tăng vọt. Một bệnh viện động vật từ thiện phải điều trị cho vật nuôi và động vật hoang dã bị mất nước.

Các nhà khoa học cảnh báo, hơn 1 tỷ người có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi nắng nóng trong khu vực, với mùa hè gay gắt đến sớm cùng hiện tượng biến đổi khí hậu.

Ấn Độ vừa trải qua tháng 3 nóng nhất trong hơn 100 năm. Trong tháng 4, nắng nóng kỷ lục ở nhiều nơi, trong đó có New Delhi, với mức nhiệt cao bất thường, vượt quá 40 độ C trong hầu hết các ngày. Đã có hơn 20 người đã thiệt mạng vì nghi ngờ đột quỵ do nắng nóng kể từ cuối tháng 3 và nhu cầu điện lên mức cao nhất trong nhiều năm./.

Trần Thị Nga/VOV1 Reuters

Nguồn VOV: https://vov.vn/the-gioi/an-do-tiep-tuc-nang-nong-gay-gat-post942431.vov

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: