Báo cáo trạng thái khí hậu toàn cầu của WMO năm 2021

Đăng ngày: 17-05-2022 | Lượt xem: 613
Báo cáo Trạng thái Khí hậu Toàn cầu năm 2021 của WMO sẽ được công bố vào Thứ Tư ngày 18 tháng 5 năm 2022 lúc 10 giờ sáng CEST (0800 GMT).

Báo cáo hàng năm hàng đầu của WMO cung cấp thông tin chi tiết về các chỉ số khí hậu như nhiệt độ, sức nóng của đại dương, axit hóa đại dương, mực nước biển dâng, sông băng trên biển và thời tiết khắc nghiệt. Nó cũng có một phần dành cho các tác động đến phát triển bền vững, an ninh lương thực, di dời và hệ sinh thái. Nó bao gồm đầu vào từ các Dịch vụ Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trung tâm khí hậu và hàng chục chuyên gia, cũng như một loạt các đối tác của Liên hợp quốc.

Báo cáo mới của WMO được đính kèm với bản đồ câu chuyện, video và các tài sản kỹ thuật số khác

Sẽ có một cuộc họp báo với Tổng thư ký WMO, Giáo sư Petteri Taalas lúc 10 giờ sáng CEST, được truyền hình trực tiếp trên UN Web TV. Nó sẽ bao gồm một thông điệp video từ Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres Guterres và sự tham gia của đặc phái viên Hành động vì khí hậu của Liên hợp quốc kiêm Trợ lý Tổng thư ký Selwin Hart.

Báo cáo mới của WMO được đính kèm với bản đồ câu chuyện, video và các tài sản kỹ thuật số khác. Báo cáo Trạng thái khí hậu toàn cầu của WMO bổ sung cho báo cáo Đánh giá lần thứ sáu của IPCC, bao gồm dữ liệu đến năm 2019. Báo cáo này cung cấp thông tin và ví dụ thực tế cho các nhà hoạch định chính sách về cách các chỉ số biến đổi khí hậu được nêu trong báo cáo IPCC được thực hiện trong những năm gần đây trên toàn cầu và các tác động liên quan đến cực đoan đã được cảm nhận như thế nào ở cấp quốc gia và khu vực vào năm 2021.

Báo cáo được công bố ngay trước thềm Hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2022, nơi quy tụ hơn 2.000 nhà lãnh đạo và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới với chủ đề “Lịch sử ở một bước ngoặt: Chính sách của Chính phủ và Chiến lược Kinh doanh”. Huy động hành động công-tư để thực hiện các mục tiêu quan trọng về khí hậu toàn cầu năm 2030 và 2050 là chủ đề chính trong chương trình nghị sự.

WMO cảm ơn nhiều người đã đóng góp cho báo cáo này. Chúng tôi hy vọng nó sẽ thông báo cho các nhà hoạch định chính sách và công chúng và khuyến khích các hành động khí hậu đầy tham vọng hơn.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/wmo-state-of-global-climate-report-2021-released-18-may

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: