Bão nhiệt đới Lisa ngày càng mạnh lên, đe dọa khu vực Caribe

Đăng ngày: 02-11-2022 | Lượt xem: 1259
NHC cho biết nước biển tại khu vực duyên hải Belize có thể dâng cao tới 1,22-2,13m, trong khi mức nước biển dâng do bão tại Đông Nam bán đảo Yucatan của Mexico sẽ ở mức 61cm-1,22m.

Cơn bão Lisa chuẩn bị đổ bộ vào Belize. (Nguồn: weather.com)

Cơn bão Lisa chuẩn bị đổ bộ vào Belize. (Nguồn: weather.com)

Theo dự báo của Cơ quan dự báo bão quốc gia Mỹ (NHC) ngày 1/11, cơn bão nhiệt đới Lisa sẽ mạnh lên và có thể đe dọa tính mạng của người dân sống tại Belize, Honduras và một số khu vực ở Mexico.

NHC cho biết bão Lisa sẽ "mạnh lên nhanh chóng" trước khi đổ bộ quần đảo Bay Islands của Honduras sáng 2/11 và di chuyển tới vùng bờ biển của Belize vào tối cùng ngày.

Cảnh báo bão đã được ban bố tại các vùng duyên hải của Belize, khu vực bờ biển phía Bắc Đại Tây Dương của Guatemala và một phần bán đảo Yucatan của Mexico, đều là những địa điểm nổi tiếng hấp dẫn khách du lịch.

Người dân tại các khu vực này được khuyến cáo gấp rút chuẩn bị để "bảo vệ tính mạng và tài sản."

Theo NHC, nước biển tại khu vực duyên hải Belize có thể dâng cao tới 1,22-2,13m, trong khi mức nước biển dâng do bão tại Đông Nam bán đảo Yucatan của Mexico sẽ ở mức 61cm-1,22m. Lượng mưa tại đây được dự báo ở mức 100-150mm.

Bão Lisa duy trì sức gió tối đa 105 km/h trong chiều 1/11 và di chuyển về phía Tây với tốc độ 24 km/h.

Theo NHC, bão Lisa sẽ mạnh lên trong ngày 2/11 khi tiến sát Belize và có khả năng suy yếu khi đổ bộ Guatemala trong ngày 3/11. Sau đó, bão sẽ đổ vào miền Nam Mexico./.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/bao-nhiet-doi-lisa-ngay-cang-manh-len-de-doa-khu-vuc-caribe/826870.vnp

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: