Bão tấn công châu Âu gây gián đoạn đi lại trên diện rộng

Đăng ngày: 18-02-2022 | Lượt xem: 1779
Ngày hôm qua, một cơn bão đã tấn công vào trung tâm châu Âu với sức gió lên tới 181 km/h đã gây gián đoạn việc đi lại trên diện rộng. Theo số liệu ban đầu, đã có ít nhất 6 người thiệt mạng tại những nơi cơn bão đi qua.

Tại Ba Lan, gió giật đã làm hư hại nghiêm trọng hơn 500 ngôi nhà, đốn hạ hàng trăm cây xanh và khiến 325.000 hộ gia đình trên khắp cả nước mất điện chỉ sau một đêm. Cảnh sát cho biết, 2 người đã thiệt mạng và hai người khác bị thương sau khi bão làm đổ một chiếc cần cẩu lớn tại một công trường xây dựng và 1 tài xế tử vong do bị cây đổ đè lên xe.

Tại Séc, những cơn gió mạnh nhất được ghi nhận lên tới 181 km/h trên ngọn núi Snezka cao nhất của Séc. Cơn báo cũng khiến hơn 300.000 hộ gia đình bị mất điện và giao thông bị gián đoạn trên diện rộng do cây xanh đổ chắn ngang đường sắt và đường bộ.

Tại Đức cũng ghi nhận những cơn gió mạnh lên tới 152 km/h ở khu vực vùng cao nguyên Harz ở miền trung nước này. Nhà điều hành đường sắt quốc gia cho biết các chuyến tàu đường dài đã phải tạm dừng đến giữa trưa ngày hôm qua. Hãng hàng không Lufthansa đã phải hủy 20 chuyến bay đến Hamburg, Berlin và Munich khởi hành từ Frankfurt. Cảnh sát cũng ghi nhận ít nhất 3 trường hợp đã thiệt mạng do ảnh hưởng của bão. Các cơn bão dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài sang ngày thứ Bảy tại nhiều khu vực.

 

Các trường học tại một số khu vực của Đức đã phải đóng cửa và cảnh sát đã khuyến cáo người dân nên ở nhà và tránh đến các công viên hoặc rừng./

Nho Biền/VOV-Praha

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: