Biến đổi khí hậu ở Mỹ nhanh hơn mức trung bình của Trái đất

Đăng ngày: 09-11-2022 | Lượt xem: 1488
Biến đổi khí hậu ở Mỹ đang diễn ra với tốc độ nhanh hơn khi so với các khu vực khác trên hành tinh.

Lốc xoáy quét qua khu vực cháy rừng ở Santa Barbara, California hồi tháng 10. Ảnh: Reuters

Lốc xoáy quét qua khu vực cháy rừng ở Santa Barbara, California hồi tháng 10. Ảnh: Reuters

Các phương tiện truyền thông Mỹ trích dẫn một dự thảo báo cáo liên bang được công bố ngày 7/11 cho hay điều này có nghĩa là các thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra thường xuyên hơn tại quốc gia này.

Cụ thể, báo cáo cho biết Mỹ đã trải qua hiện tượng ấm lên nhanh hơn 68% so với toàn bộ hành tinh trong vòng 50 năm qua. Tình trạng này sẽ khiến thảm họa thiên nhiên xuất hiện với tần suất dày đặc hơn, đặc biệt là cháy rừng và lũ lụt do nhiệt độ cực đoan và lượng mưa đang gia tăng.

Theo tài liệu kể trên, biến đổi khí hậu đang gây ra những thảm họa sâu rộng và tồi tệ hơn trên khắp nước Mỹ. Thiệt hại đối với nền kinh tế và người dân sẽ chỉ tăng lên trừ khi mọi người hành động nhanh hơn để làm chậm lại sự nóng lên toàn cầu.

Nhiều khu vực ở Mỹ có thể gặp khó khăn về nước sạch, an ninh nhà ở và cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, tình trạng ấm lên sẽ dẫn đến những nguy cơ mới đối với sức khỏe cộng đồng, ngành nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản.

Bản dự thảo trên được công bố trùng thời điểm khai mạc Hội nghị về Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc năm 2022 tại Ai Cập. Báo cáo cuối cùng sẽ được công bố vào năm sau.

Hoàng Trang/Báo Tin tức (Theo Sputnik)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/bien-doi-khi-hau-o-my-nhanh-hon-muc-trung-binh-cua-trai-dat-20221109071321850.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: