Các nước kém phát triển nhất hoan nghênh sự ra đời của Cơ sở Quan sát Hệ thống

Đăng ngày: 17-04-2021 | Lượt xem: 673
Các quốc gia kém phát triển nhất (LDC) đã hoan nghênh sự ra đời của cơ sở tài chính quan sát có hệ thống (SOFF) để cải thiện tình hình dự báo thời tiết và tăng cường phát triển khả năng phục hồi.

Nhóm LDC bao gồm 46 quốc gia nằm trong số những người dễ bị tổn thương nhất thế giới và chịu ảnh hưởng lớn của các tác động khí hậu do những hạn chế về tài chính và năng lực hạn chế của họ.

Tại một cuộc họp vào ngày 7 tháng 4 vừa qua, Tổng thư ký WMO Petteri Taalas và Chủ tịch LDC Group, ông Phento Tshering (đại diện Chính phủ của Bhutan) đều nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống mới này, và cho rằng hệ thống sẽ trực tiếp mang lại lợi ích cho LDC. Do đó, họ kêu gọi hỗ trợ chính trị mạnh mẽ để làm cho sáng kiến ​​này trở thành hiện thực.

"Việc thiếu dữ liệu quan sát dựa trên bề mặt ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng dự báo thời tiết, dự đoán khí hậu và các hệ thống cảnh báo sớm ở mọi nơi. LCD bị ảnh hưởng nhiều nhất từ ​​các tác động trực tiếp và gián tiếp của các dịch vụ thời tiết và khí hậu nghèo nàn, theo Giáo sư Taalas.

Mục tiêu của SOFF là hỗ trợ các quốc gia dễ bị tổn thương nhất, đặc biệt là các quốc gia LDC và các đảo nhỏ đang phát triển (SID), để lấp đầy khoảng trống dữ liệu quan sát thời tiết. SOFF sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và tài chính để cho phép các quốc gia này tạo và trao đổi dữ liệu quan sát cơ bản tuân thủ các yêu cầu của mạng quan sát cơ bản toàn cầu (GBB). Dự báo được cải thiện là rất quan trọng để hiểu các thách thức thích ứng các quốc gia đối mặt và chuẩn bị và đáp ứng tương ứng với hành động chủ động, phòng ngừa và sớm.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/least-developed-countries-welcome-systematic-observations-financing-facility

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: