Cuộc sống hàng trăm ngàn gia đình ở Thái Lan bị đảo lộn do lũ lụt

Đăng ngày: 29-12-2023 | Lượt xem: 516
Cục Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan ngày 28/12 cho biết, mưa lớn gây lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua đã làm đảo lộn cuộc sống của hàng trăm ngàn hộ gia đình ở 5 tỉnh miền Nam gồm Narathiwat, Pattani, Satun, Songkhla và Yala.

Các tỉnh phía nam Thái Lan bị lũ lụt uy hiếp. Nguồn: The Nation

Các tỉnh phía nam Thái Lan bị lũ lụt uy hiếp. Nguồn: The Nation

Hiện tại dù mực nước lũ đã bắt đầu giảm, song tình hình vẫn còn diễn biến nghiêm trọng tại 25 huyện của 3 tỉnh cực Nam là Narathiwat, Pattani và Yala. Tất cả 13 huyện của tỉnh Narathiwat vẫn đang bị ngập lụt, tỉnh Pattani tình hình còn phức tạp hơn do nước lũ từ các tỉnh Narathiwat và Yala thoát ra biển đều tràn qua tỉnh này.

Tại tỉnh Pattani, nước lũ tại một số khu vực của huyện Sai Buri và Muang dâng cao 2-3m. Đây là mức ngập lụt tồi tệ nhất trong 50 năm qua.

Tình trạng ngập lụt đã làm đảo lộn cuộc sống của hơn 100.000 hộ dân các tỉnh cực Nam Thái Lan. Theo Cục Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan, hơn 10 người đã thiệt mạng hoặc đang mất tích do bị nước lũ cuốn trôi. Nhiều trường học phải đóng cửa, hàng trăm bệnh viện và cơ sở y tế cũng không thể hoạt động.

Ước tính thiệt hại về kinh tế cũng rất lớn trong bối cảnh nhiều hoạt động kinh tế - xã hội bị ngưng trệ do hoạt động vận tải trên nhiều tuyến đường bộ, đường sắt phải tạm dừng. Hàng chục nghìn hecta hoa màu bị ngập úng và hoạt động nuôi trồng thủy hải sản, vật nuôi bị ảnh hưởng nặng nề.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin hôm 26/12 đã có chuyến thị sát tới tỉnh Narathiwat để chỉ đạo biện pháp ứng phó với tình hình lũ lụt cũng như khắc phục hậu quả do thiên tai. Bộ Y tế Công cộng Thái Lan đã thành lập các trung tâm điều hành y tế công cộng và y tế khẩn cấp để kịp thời cấp cứu, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt.

TS ( từ TTXVN,VOV)

Nguồn Gia Lai: https://baogialai.com.vn/cuoc-song-hang-tram-ngan-gia-dinh-o-thai-lan-bi-dao-lon-do-lu-lut-post260456.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: