Dự án “Khoa học Hành động vì Khí hậu” của WMO, IPCC và MERI Foundation tại COP27, Ai Cập

Đăng ngày: 28-10-2022 | Lượt xem: 2940
Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi Khí hậu (IPCC) và Quỹ MERI, một phần của nhóm từ thiện với tên gọi Philanthropy Cortés Solari, đang tổ chức một dự án, "Khoa học vì Hành động vì Khí hậu" tại COP27 vào tháng tới ở Ai Cập.

Với kiến ​​thức mới nhất về biến đổi khí hậu, dự án nhằm mục đích cung cấp các nghiên cứu khoa học trọng tâm của các cuộc đàm phán quốc tế, các quyết định và hành động vì khí hậu.

Với khẩu hiệu "Connected – kết nối", dự án sẽ tập trung vào tác động của các hoạt động của con người đối với cộng đồng, nền kinh tế và hệ sinh thái, nhằm hướng tới các hành động cụ thể trong giảm nhẹ và thích ứng.

“Thông điệp từ giới khoa học rất rõ ràng. Tác động của biến đổi khí hậu đã rất rõ ràng và sẽ ngày càng tồi tệ hơn. COP27 phải đẩy nhanh hành động để giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu”, Tổng thư ký WMO, giáo sư Petteri Taalas cho biết thêm, “WMO cũng sẽ thông báo các cuộc đàm phán tại COP27 bằng những kiến ​​thức khoa học mới nhất về nồng độ khí nhà kính và hiện trạng khí hậu để công bố một kế hoạch hành động để đạt được Cảnh báo sớm cho Tất cả, và các sáng kiến ​​để tăng cường khả năng phục hồi ”.

Chủ tịch IPCC Hoesung Lee cho biết “Đã đến lúc phải hành động vì khí hậu. Khoa học đóng vai trò quan trọng trong việc định hình các chính sách và hành động nhằm giải quyết thách thức biến đổi khí hậu toàn cầu”. Các sự kiện của IPCC tại gian hàng “Khoa học vì Hành động vì Khí hậu ”trong COP27 sẽ đưa khoa học vào trong cảnh báo sớm về biến đổi khí hậu một cách mạnh mẽ nhất và là trung tâm cho các nhà hoạch định chính sách của thế giới”.

Francisca Cortés Solari, Chủ tịch điều hành Quỹ MERI cho biết: “Khoa học là công cụ duy nhất mà chúng ta sử dụng để hướng tới các biện pháp giảm thiểu và thích ứng hiệu quả, cho phép chúng ta đối mặt với biến đổi khí hậu. Để đạt được sự đảo ngược tình thế này đòi hỏi một sự thay đổi mô hình rộng rãi và cho phép các cuộc đối thoại để tăng cường hợp tác giữa khu vực công và tư nhân, và xã hội dân sự. Chúng tôi sẽ chỉ đạt được các giải pháp bền vững với nỗ lực và sự hiện diện của tất cả các bên, "

Từ ngày 6 đến ngày 18 tháng 11, hội nghị thường niên về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc, sẽ được tổ chức tại Sharm el Sheikh, Ai Cập. Theo phương châm “Cùng nhau thực hiện” Hội nghị các bên (COP27) năm nay tìm cách hiện thực hóa các cam kết, hành động và thỏa thuận đã đạt được vào năm ngoái tại Glasgow, Vương quốc Anh.

Bên cạnh đó, vai trò của các bên liên quan bao gồm

WMO

Tổ chức Khí tượng Thế giới cung cấp lãnh đạo có chuyên môn cao trên thế giới trong hợp tác quốc tế  và trong việc cung cấp và sử dụng các dịch vụ thời tiết, khí hậu, thủy văn và môi trường.

IPCC

Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) là cơ quan của Liên hợp quốc để đánh giá khoa học liên quan đến biến đổi khí hậu. Tổ chức Nó được thành lập bởi Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) vào năm 1988 để cung cấp cho các nhà lãnh đạo các đánh giá khoa học định kỳ liên quan đến biến đổi khí hậu, các tác động và rủi ro, cũng như đưa ra các chiến lược thích ứng và giảm thiểu. Cùng năm đó, Đại hội đồng LHQ đã tán thành hành động của WMO và UNEP trong việc cùng nhau thành lập IPCC. Nó có 195 quốc gia thành viên.

Quỹ MERI

MERI Foundation là một tổ chức phi lợi nhuận tư nhân, được thành lập vào năm 2012, có nhiệm vụ phát triển nghiên cứu khoa học, giáo dục môi trường liên kết với cộng đồng để bảo tồn các hệ sinh thái chiến lược để giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Biên tập: Thanh Tâm

Nguồn: https://public.wmo.int/en/media/news/%E2%80%9Cscience-climate-action%E2%80%9D-pavilion-wmo-ipcc-and-meri-foundation-cop27-egyptư

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: