Dự báo lượng mưa từ bình thường đến trên bình thường cho gió mùa Tây Nam

Đăng ngày: 27-05-2022 | Lượt xem: 460
Lượng mưa từ bình thường đến lớn rất có thể xảy ra trong mùa gió Tây Nam năm 2022 (tháng 6 - tháng 9) trên hầu hết các khu vực Nam Á, theo dự báo theo mùa có thẩm quyền từ Diễn đàn Triển vọng Khí hậu Nam Á.

Về mặt địa lý, lượng mưa lớn rất có thể xảy ra dọc theo chân đồi của dãy Himalaya, nhiều khu vực phía tây bắc và trung tâm của khu vực, và một số khu vực phía đông và nam của khu vực. Tuy nhiên, lượng mưa dưới mức bình thường rất có thể xảy ra trên một số khu vực cực bắc, tây bắc, nam và đông nam của khu vực. Lượng mưa theo mùa nhiều khả năng là bình thường so với các khu vực còn lại trong khu vực.

Từ tháng 6 đến tháng 9, gió mùa Tây Nam thống trị cuộc sống ở phần lớn Nam Á. Chiếm 75-90% lượng mưa hàng năm ở hầu hết các vùng của khu vực (ngoại trừ Sri Lanka và đông nam Ấn Độ), gió mùa có ảnh hưởng toàn diện đến kết cấu kinh tế xã hội của khu vực và do đó đối với nền kinh tế quốc gia của Các nước Nam Á. Thông tin trước về khả năng hoạt động của gió mùa làm cơ sở cho việc lập kế hoạch và ra quyết định trong các lĩnh vực nhạy cảm với khí hậu như nông nghiệp và cung cấp thông tin về sức khỏe cộng đồng và các chiến lược quản lý rủi ro.

Dự báo lượng mưa từ bình thường đến trên bình thường cho gió mùa Tây Nam

Nhiệt độ tối đa ban ngày theo mùa rất có thể ở mức bình thường đến dưới mức bình thường trên hầu hết các khu vực của khu vực ngoại trừ vùng cực tây bắc và một số khu vực phía bắc và đông bắc của khu vực. Nhiệt độ tối đa dự kiến ​​là bình thường đối với các phần còn lại của khu vực. Triển vọng dựa trên các đặc điểm khí hậu quan sát được và mới nổi ảnh hưởng đến hoạt động của gió mùa Tây Nam, chẳng hạn như điều kiện El Niño-Southern Oscillation (ENSO) trên xích đạo Thái Bình Dương, Lưỡng cực Ấn Độ Dương, tuyết phủ ở Bắc bán cầu vào mùa đông và mùa xuân và nhiệt độ bề mặt đất khác thường.

Diễn đàn Triển vọng Khí hậu Nam Á diễn ra từ xa từ ngày 26-28/4 với sự tham gia của các chuyên gia từ Dịch vụ Khí tượng Thủy văn Quốc gia (NMHSs) của chín quốc gia Nam Á cũng như từ các cơ quan và trung tâm khí hậu toàn cầu và khu vực bao gồm Trung tâm Khí hậu Khu vực WMO Pune (RCC-Pune), Văn phòng Met của Vương quốc Anh, WMO và Khu vực Tích hợp Hệ thống cảnh báo sớm đa nguy cơ cho Châu Á và Châu Phi.

Về mặt địa lý, lượng mưa lớn rất có thể xảy ra dọc theo chân đồi của dãy Himalaya, nhiều khu vực phía tây bắc và trung tâm của khu vực, và một số khu vực phía đông và nam của khu vực.

Tiếp theo SASCOF-22 là hội thảo dành cho các lĩnh vực nhạy cảm với khí hậu: nông nghiệp, nước, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và y tế. vùng đất. Phiên họp cũng sẽ xác định nhu cầu hơn nữa của các ngành về các sản phẩm và công cụ tùy chỉnh để hỗ trợ việc ra quyết định. SASCOF được thành lập vào năm 2010 dưới sự bảo trợ của WMO nhằm thu hút sự tham gia của các quốc gia Nam Á có chung mối quan tâm sâu sắc trong việc hiểu và dự báo gió mùa. Đây là một trong mạng lưới các Diễn đàn Triển vọng Khí hậu Khu vực trên toàn thế giới được hỗ trợ bởi WMO và các đối tác nhằm thúc đẩy sự hợp tác và chia sẻ thông tin về dự báo khí hậu theo mùa và các vấn đề liên quan.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/normal-above-normal-rainfall-forecast-southwest-monsoon

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: