Giáo dục và đào tạo trong thời kỳ thay đổi nhanh chóng (Phần 1)

Đăng ngày: 26-11-2021 | Lượt xem: 428
Những tiến bộ mới trong công nghệ và khoa học khí tượng, thủy văn và khí hậu, cùng với tác động của đại dịch COVID-19, đã thúc đẩy những thay đổi lâu dài về việc cung cấp các dịch vụ đào tạo trong những lĩnh vực này, kéo theo những thay đổi trong các trao đổi và phối hợp.

Do đó, “Giáo dục và Đào tạo trong thời kỳ thay đổi nhanh chóng” được đặt làm chủ đề của một hội nghị chuyên đề trực tuyến của Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), trong đó nhấn mạnh những thách thức và cơ hội trong việc đối đầu với những tiến bộ trong công nghệ, mở ra kỳ vọng cung cấp dịch vụ, toàn cầu hóa lĩnh vực khí tượng, tăng trưởng trong môi trường đô thị, và tác động của biến đổi khí hậu.

Hội nghị Chuyên đề về Giáo dục và Đào tạo (SYMET) là một diễn đàn trao đổi về việc nâng cao và cải thiện các phương pháp giáo dục và đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực khí tượng thủy văn

Hội nghị Chuyên đề về Giáo dục và Đào tạo (SYMET) diễn ra bốn năm một lần nhằm hỗ trợ cộng đồng quốc tế đối phó với những thách thức về giáo dục và đào tạo liên quan đến khí tượng thủy văn và những thách thức dự kiến ​​sẽ nảy sinh trong vòng 5 đến 10 năm tới. Phiên họp thứ 14 - và là phiên họp trực tuyến đầu tiên - dựa trên các bài học rút ra từ các phương pháp đào tạo và giảng dạy mới trong đại dịch COVID-19.

Hơn 200 học viên tại SYMET đã tập trung vào cách chuẩn bị và đào tạo các chuyên gia có thể đáp ứng các yêu cầu của tương lai. Họ nhấn mạnh sự cần thiết phải phát triển các lĩnh vực nội dung mới, và tạo ra các hình thức mới của trong cách giảng dạy và tiếp cận sư phạm để đáp ứng nhu cầu phát triển và mở rộng.

Hội nghị chuyên đề cũng xem xét các chương trình giáo dục chung và các cơ hội để thu hẹp khoảng cách về nguồn nhân lực của các nước đang phát triển và sự phát triển của WMO Global Campus, một mạng lưới hợp tác của các tổ chức Thành viên WMO và Dịch vụ Khí tượng Thủy văn Quốc gia. “Đại dịch COVID-19 đã thay đổi cách tiếp cận đối với việc cung cấp giáo dục và đào tạo mãi mãi. Tôi không nghi ngờ gì rằng kết quả của Hội nghị chuyên đề này sẽ mang lại lợi ích lớn cho WMO, hơn nữa tại thời điểm này Tổ chức cũng đang trải qua quá trình cải cách để có thể ứng phó với những thách thức hiện tại và tương lai của thế giới trong các lĩnh vực thời tiết., Tổng thư ký WMO, Giáo sư Petteri Taalas cho biết.

(Còn nữa)

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/education-and-training-period-of-rapid-change

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: