Hiệp hội Khu vực Châu Á hỗ trợ các chính sách ưu tiên của WMO

Đăng ngày: 26-05-2021 | Lượt xem: 747
Hiệp hội Khu vực Châu Á (RAII) của Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) đã tổ chức một phiên họp trực tuyến tập trung vào cải thiện việc cung cấp dịch vụ, giảm thiểu rủi ro thiên tai và khả năng chống chịu với khí hậu.

Tiến sĩ Abdullah Al Mandous, Giám đốc Trung tâm Khí tượng và Địa chấn Quốc gia của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã tái đắc cử vị trí chủ tịch RAII, theo sự đồng thuận. GS.TS. Trần Hồng Thái, Đại diện Thường trực của Việt Nam được tái đắc cử vào vị trí Phó Chủ tịch. Tiến sĩ Sung Kim (Hàn Quốc) tái đắc cử vai trò Cố vấn Thủy văn Khu vực.

Hiệp hội Khu vực Châu Á (RAII) của Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) đã tổ chức một phiên họp trực tuyến để thảo luận về các công tác cải cách cơ chế hợp tác cùng phát triển trong khu vực

WMO có sáu Hiệp hội Khu vực, RAII gồm nhóm 35 quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên, đây cũng là nhóm quốc gia lớn nhất và đa dạng nhất trong các khu vực WMO. Khu vực có diện tích bề mặt địa lý rộng, các vùng khí hậu đa dạng, điều kiện thời tiết khắc nghiệt và thiên tai liên tiếp xảy ra. Nhiều nơi trong khu vực có mật độ dân số cao và sống trong các cơ sở hạ tầng thấp. Theo nghiên cứu, Châu Á sẽ tiếp tục là khu vực dễ bị thiên tai nhất trên thế giới.

Một trong những nội dung quan trọng của chương trình nghị sự là thực hiện cải cách trong khu vực, tập trung vào các khía cạnh kỹ thuật liên quan đến công tác chuyên môn tại các trung tâm khí hậu khu vực, quan sát và trao đổi dữ liệu, thủy văn và tài nguyên nước, phát triển năng lực và nghiên cứu. Tại phiên họp đã diễn ra các cuộc thảo luận về các vấn đề quan trọng bao gồm cơ cấu hoạt động của Hiệp hội khu vực, mạng lưới quan sát cơ bản toàn cầu, cơ sở tài trợ cho các hệ thống quan sát và quan hệ hợp tác với khu vực tư nhân,  liên khu vực để gắn kết các đối tác phát triển tốt hơn. Cách thức làm việc mới mang lại sự liên kết chặt chẽ giữa các mạng lưới của Ủy ban Kỹ thuật WMO, điều này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc hợp tác các chuyên gia khu vực.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/regional-association-asia-supports-wmo-priorities

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: