Hồ chứa nước ở Syria lần đầu tiên cạn kiệt

Đăng ngày: 13-11-2021 | Lượt xem: 543

Một chiếc thuyền chèo nằm trên lòng hồ lộ thiên của hồ chứa Đập Duwaysat của Syria sau khi nó cạn kiệt hoàn toàn lần đầu tiên trong lịch sử 27 năm của nước này.

Lượng mưa thấp, thiệt hại về cấu trúc và việc khai thác bởi những người nông dân gặp khó khăn đã làm cạn kiệt một hồ chứa quan trọng ở tây bắc Syria, khiến nó lần đầu tiên hoàn toàn khô cạn.

Với sự biến đổi khí hậu do con người gây ra làm gia tăng tần suất hạn hán và cháy rừng trên toàn thế giới, Syria đang trải qua một trong những năm khô hạn và nóng nhất kỷ lục sau lượng mưa thấp lịch sử vào mùa đông năm ngoái.

Hồ chứa được hình thành bởi Đập Al-Duwaysat ở tỉnh Idlib, một nguồn tưới tiêu quan trọng cho hàng nghìn nông dân, đã cạn kiệt hoàn toàn lần đầu tiên trong lịch sử 27 năm của nó.

Theo Ngân hàng Thế giới, hồ chứa có dung tích 3,6 triệu mét khối (38,8 triệu feet vuông) và chủ yếu được sử dụng để tưới tiêu và cấp nước.

Một người chăn cừu tưới nước cho đàn cừu từ những vũng nước nhỏ vốn là tất cả những gì còn sót lại của hồ chứa sau những năm liên tiếp có lượng mưa thấp.

Việc hư hỏng đường ống chính dẫn nước từ hồ chứa đến các mạng lưới tưới tiêu đã dẫn đến rò rỉ đáng kể, làm giảm thêm lượng nước đến các cánh đồng. Khoảng 800 gia đình phụ thuộc vào hồ chứa để tưới cho 150 ha đất nông nghiệp.

Tạp chí KTTV tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: