Hơn 100 tập đoàn đa quốc gia đã thực hiện cam kết chống lại biến đổi khí hậu

Đăng ngày: 23-04-2021 | Lượt xem: 818
Amazon, Microsoft và PepsiCo là một trong những công ty cam kết giảm lượng khí thải xuống mức ròng 0 vào năm 2040

Ban đầu cam kết được đưa ra bởi nhà bán lẻ trực tuyến Amazon và nhóm môi trường Global Optimism vào cuối năm 2019, cam kết hiện có sự hỗ trợ từ Unilever, Microsoft, Coca-Cola và Signify, với danh sách tiếp tục tăng về số lượng. Tuần trước đã chứng kiến con số ​​kỷ lục 52 người ký mới cam kết thực hiện cam kết, bao gồm cả công ty thực phẩm và đồ uống của Mỹ trong đó có PepsiCo, Giám đốc điều hành, Ramon Laguarta, nói rằng “các giải pháp chung cho những thách thức được chia sẻ là điều cần thiết”. Và chính điều này đang khuyến khích ngày càng nhiều công ty lớn thực hiện cam kết.

Hơn 100 tập đoàn đa quốc gia hiện đã đăng ký The Climate Pledge, một cam kết công khai nhằm giảm đáng kể lượng khí thải carbon và đạt mức  ròng 0 vào năm 2040.

Đó cũng là tầm nhìn chung và tinh thần hợp tác của các bên ký kết đang mang lại cho các công ty khác niềm tin rằng họ cũng có thể tạo ra bước nhảy vọt và chuyển đổi sang net-zero. Jeff Bezos cho biết: “Nếu một công ty có nhiều cơ sở hạ tầng vật chất như Amazon - cung cấp hơn 10 tỷ mặt hàng mỗi năm - có thể đáp ứng Thỏa thuận Paris sớm 10 năm, thì bất kỳ công ty nào cũng có thể,” Jeff Bezos cho biết tại buổi ra mắt The Climate Pledge.

Và đối với các bên ký kết, cam kết có nghĩa là ba điều:

Báo cáo phát thải

Các công ty ký cam kết cam kết báo cáo thường xuyên, minh bạch và chính xác về dữ liệu phát thải khí nhà kính, dữ liệu này sẽ được sử dụng làm cơ sở cho khuôn khổ môi trường và đo lường tiến độ. Joe Bergeson, Nhà nghiên cứu Khoa học Bền vững tại Amazon, cho biết: “Không chỉ có báo cáo một con số, điều đó khá vô nghĩa. Chúng tôi muốn những thông tin chi tiết tạo ra hành động, để cho phép các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hành động và tìm ra cách giảm thiểu dấu ấn của họ,” ông nói thêm.

Loại bỏ cacbon

Bước thứ hai đối với các bên ký cam kết là thực hiện các chiến lược loại bỏ cacbon phù hợp với Thỏa thuận Paris bằng cách sử dụng dữ liệu thu thập được từ bước một. Mặc dù mỗi công ty có các phương pháp giảm thiểu carbon khác nhau phù hợp với nhu cầu phát triển tương ứng của họ, nhưng cam kết yêu cầu các bên ký kết xem khử carbon là một cách suy nghĩ, tồn tại và làm việc mới. Nhiều người đang đặt các mục tiêu dựa trên khoa học làm cột mốc tạm thời trên con đường đạt tới số không. Cam kết cho biết sự hợp tác là một phần quan trọng trong việc làm cho công việc này thành công. Các công ty đang làm việc cùng nhau để xây dựng các thị trường mới, xanh hơn và mở rộng quy mô các đổi mới nhằm cắt giảm lượng khí thải hoạt động.

Amy Ridener, Giám đốc Bền vững Toàn cầu của tập đoàn viễn thông Verizon cho biết: “Đó là một vấn đề tự tay làm, và nói thêm,“ mọi người cần phải làm điều đó cùng nhau, nếu không, chúng tôi sẽ không thành công trên toàn cầu ”.

Bù trừ cacbon

Theo cam kết, các công ty cũng phải hành động để trung hòa lượng khí thải còn lại thông qua việc bù đắp lượng carbon có lợi cho xã hội và có thể định lượng được.  Josh Parrish của The Nature Conservancy cho biết: “Các giải pháp dựa trên tự nhiên cung cấp một cầu nối thực sự quan trọng trong ngắn hạn đến trung hạn cho một thế giới carbon thấp hơn,”

María Mendiluce, Giám đốc điều hành của liên minh We Mean Business cho biết: “Thông qua The Climate Pledge, chúng tôi sẽ bắt kịp tốc độ và nói thêm rằng“ với cam kết hợp tác và đổi mới, những người đứng đầu nhóm có thể đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040. ”

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://www.climatechangenews.com/2021/04/23/100-multinational-corporations-taken-climate-pledge/

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: