Liên minh cộng đồng kỹ thuật số kêu gọi trao đổi dữ liệu

Đăng ngày: 26-02-2022 | Lượt xem: 415
Liên minh Hàng hóa Công cộng Kỹ thuật số (DPGA), Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) đang kêu gọi các bộ dữ liệu thông tin về thời tiết, khí hậu và thủy văn được công khai và cung cấp miễn phí dưới dạng hàng hóa công cộng kỹ thuật số.

Điều này nhận được sự ủng hộ của cộng đồng Thích ứng với Biến đổi Khí hậu của DPGA, tập trung vào các thông tin có khả năng tác động đến các dịch vụ khí hậu và thời tiết.

Liên minh cộng đồng kỹ thuật số kêu gọi trao đổi dữ liệu để khai thác tối ưu nguồn dữ liệu về thời tiết, khí tượng thủy văn phục vụ dự báo cảnh báo

Sáng kiến ​​nêu rõ lý do tại sao các bộ dữ liệu liên quan lại cần thiết chuyển đổi thành hàng hóa công cộng kỹ thuật số, trong đó bao gồm những trở ngại do thiếu dữ liệu gây ra và các biện pháp có thể được thực hiện để giúp cải thiện khả năng truy cập vào dữ liệu. Để thể hiện những kết quả tích cực của việc công khai bộ dữ liệu mở, sự kiện kêu gọi này nhấn mạnh hàng hóa công kỹ thuật số cung cấp bộ dữ liệu mở hoặc sử dụng bộ dữ liệu mở để giúp các nỗ lực thích ứng với biến đổi khí hậu liên quan đến các dịch vụ thời tiết và khí hậu.

Mục tiêu của việc kêu gọi lần này là hy vọng nó sẽ giúp các dữ liệu về thời tiết, khí hậu và thủy văn sẽ được biết đến rộng rãi hơn, hỗ trợ việc khai thác tối ưu các bộ dữ liệu hiện có và xây dựng lòng tin trong việc sử dụng các bộ dữ liệu này cho các nỗ lực thích ứng với biến đổi khí hậu.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/digital-public-goods-alliance-calls-data-exchange

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: