Lũ lụt nghiêm trọng tại 30 tỉnh, thành của Thái Lan

Đăng ngày: 30-09-2021 | Lượt xem: 1714
Bão Dianmu kèm mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt tại 30 tỉnh, thành ở miền Trung và Bắc Thái Lan khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, 2 người mất tích.

Theo Cơ quan ngăn ngừa và giảm nhẹ thiên tai của Thái Lan, tình hình lũ lụt tại 7 tỉnh của nước này đã được cải thiện song tại 23 tỉnh khác vẫn khá nghiêm trọng. Dự báo mưa lớn sẽ tiếp tục kéo dài trong những ngày tới khiến tình hình lũ lụt tại miền Trung, Bắc và Đông Bắc Thái Lan chưa có dấu hiệu cải thiện.

Lũ lụt nghiêm trọng tại 30 tỉnh, thành của Thái Lan.

Hiện tại, thủ đô Bangkok và các tỉnh phụ cận đang được đặt trong tình trạng báo động bởi mực nước sông Chao Phraya đang dâng cao. Cục Thủy lợi Hoàng gia Thái Lan cho biết, do lượng nước lớn từ phía Bắc đổ về nên đã buộc phải tăng tốc độ xả của đập Chao Phraya khiến một số tỉnh ở hạ lưu có thể tiếp tục chìm trong nước.

Ngoài ra, lũ lụt cũng đe dọa hơn 70.000 hộ gia đình, trong đó có nhiều hộ có nguy cơ phải di dời. Trước tình hình mưa lũ nghiêm trọng, Cục Thủy lợi Hoàng gia cũng trấn an người dân rằng kịch bản tồi tệ như cuộc khủng hoảng lũ 2011 sẽ không xảy ra. Cách đây 10 năm, Thái Lan đã phải chịu trận lụt tồi tệ nhất trong lịch sử khi thủ đô Bangkok và nhiều vùng khác bị ngập chìm trong nước nhiều tháng./.

Theo Báo VOV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: