Mưa lớn tiếp tục gây ngập lụt ở miền Đông Australia

Đăng ngày: 30-03-2022 | Lượt xem: 1459
Những cơn bão mạnh quét qua miền Đông Australia trong vài ngày qua đang gây ngập lụt tại nhiều khu vực.

Cảnh ngập lụt do mưa lớn tại Richmond, Australia. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Ở vùng duyên hải Vịnh Byron, mưa xối xả từ ngày 28/3 và không ngớt, với lượng mưa hơn 250mm trong 24 giờ qua. Nhiều cửa hàng tại trung tâm thành phố phải đóng cửa trong khi nước ngập dâng cao chia cắt nhiều tuyến phố.

Ở thành phố Alstonville bên cạnh, lượng mưa trong 24 giờ qua là 420 mm. Giới chức địa phương trong sáng 30/3 đã đưa ra 10 lệnh sơ tán trên toàn khu vực bị ảnh hưởng, kêu gọi hàng nghìn người sơ tán lên khu vực cao hơn.

Tại Lismore, nơi đã bị tàn phá trong đợt lụt kỷ lục cao tới 14,3 m hồi tháng 2, cơ quan tình trạng khẩn cấp thông báo con đê của thành phố đã bị vỡ trong sáng 30/3, hệ thống còi báo động của đê cũng bị hỏng. Người dân được khuyến cáo nên sơ tán ngay lập tức trong bối cảnh mực nước lụt tại thành phố trong tuần này dự báo có thể lên đến 11,4 m, đe dọa xóa sạch các nỗ lực khắc phục hậu quả trận lũ vài tuần trước.

Nhiều tuần qua, khu vực miền Đông Australia hứng chịu thời tiết cực đoan do các hiện tượng thời tiết La Nina và biến đổi khí hậu. Những đợt mưa lớn kỷ lục và ngập lụt nguy hiểm làm ít nhất 22 người thiệt mạng kể từ đầu tháng 2. Trong một chuyến thăm đến Lismore sau trận lụt hồi tháng 2, Thủ tướng Scott Morrison phát biểu rằng Australia đang đối mặt với nhiều khó khăn do những hiện tượng thời tiết khác hẳn trước đây.

Thúc Anh (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/mua-lon-tiep-tuc-gay-ngap-lut-o-mien-dong-australia-20220330144153955.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: