Mưa lớn tiếp tục hoành hành tại nhiều khu vực ở Trung Quốc

Đăng ngày: 10-08-2021 | Lượt xem: 1477
Từ ngày 7/8 trở lại đây, mưa lớn lại tiếp tục hoành hành tại nhiều khu vực ở Trung Quốc, đặc biệt là phía Tây Nam và cả thủ đô Bắc Kinh.

Các trận mưa lớn đang dồn dập tấn công các tỉnh, thành ở khu vực Tây Nam Trung Quốc như Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Quý Châu... với lượng mưa từ 200 đến 400 mm, có nơi ở tỉnh Tứ Xuyên, như huyện Doanh Sơn (thuộc thành phố Nam Sung) lên đến 525 mm.

Đáng chú ý, lượng mưa trong ngày ở một số địa phương đã ở mức cao nhất trong lịch sử, như huyện Đại Trúc, tỉnh Tứ Xuyên hôm 7/8 lên tới 198 mm, quận Bồi Lăng, thành phố Trùng Khánh ngày 8/8 là 175,2 mm.

Mưa lớn tại huyện Đại Trúc, tỉnh Tứ Xuyên. Ảnh: Chinanews.

Tại Tứ Xuyên, hơn 120.000 người thuộc 6 thành phố đã bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, thiệt hại kinh tế trực tiếp lên tới 250 triệu nhân dân tệ (tương đương 38,57 triệu USD).

Trong khi đó, tính đến 18h45 ngày 9/8 (giờ địa phương), mưa lớn kèm gió giật và mưa đá đã khiến Bắc Kinh phải hủy gần 1.400 chuyến bay, đồng thời đưa ra cảnh báo mưa lớn màu Xanh và cảnh báo sấm sét màu Vàng (trên thang 4 màu từ thấp đến cao: xanh, vàng, cam, đỏ).

Hồi tháng 7 vừa qua, tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc vừa hứng chịu trận mưa bão tồi tệ nhất trong lịch sử. Lũ lụt đã khiến hơn 300 người ở đây thiệt mạng, chủ yếu ở thành phố Trịnh Châu.

Theo dự báo của Đài Khí tượng trung ương Trung Quốc, từ đêm 9/8 đến ngày 14/8, mưa lớn sẽ tiếp tục xảy ra ở phía Đông miền Tây Nam đến khu vực trung hạ lưu sông Dương Tử của nước này.

Cũng theo dự báo của các bộ ngành Trung Quốc, trong tháng 8, khu vực phía Bắc nước này sẽ tiếp tục có mưa lớn, các lưu vực sông Hoàng Hà, Hải Hà, Tùng Liêu và các lưu vực sông khác có thể xuất hiện lũ trên báo động, nhiều sông phía Nam có thể xảy ra lũ lớn cục bộ./.

Theo VOV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: