Nghiên cứu mới nhất về Hành động Khí hậu

Đăng ngày: 03-11-2021 | Lượt xem: 1009
Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) đã cùng hợp tác để cung cấp cho cộng đồng quốc tế các thông tin khí hậu mới nhất và các công cụ phân tích các nội dung khoa học khí hậu mới nhất. Điều này có thể được sử dụng để cung cấp thông tin về các quyết định đầu tư cho biến đổi khí hậu, đặc biệt là để thích ứng.

Sáng kiến ​​này đã được công bố tại hội nghị về Biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc, COP26 (Glasgow) vào ngày 3 tháng 11 vừa qua. Đây là một trong số các hoạt động của WMO nhằm chuyển đổi khoa học thành các chính sách hỗ trợ để giúp giải quyết các tác động của biến đổi khí hậu cũng như xây dựng khả năng chống chịu với thời tiết ngày càng khắc nghiệt. “Thông qua sự hợp tác này, WMO đang hỗ trợ các quốc gia đưa ra các quyết định đầu tư phù hợp với khí hậu dựa trên nền tảng khoa học tốt nhất hiện có. Tổng thư ký WMO, Giáo sư Petteri Taalas cho biết, những nguồn tài nguyên này sẽ có giá trị trong nhiều lĩnh vực nhạy cảm với khí hậu, bao gồm nông nghiệp, quản lý vùng ven biển, giảm thiểu rủi ro thiên tai, năng lượng, thủy sản, lâm nghiệp, sức khỏe và nước ”.

Nội dung Thông tin Khoa học Khí hậu cho Hành động Khí hậu bao gồm hướng dẫn kỹ thuật chi tiết, các nghiên cứu điển hình và các nền tảng trực tuyến: Nền tảng Thông tin Khí hậu cung cấp quyền truy cập vào các dự báo của hơn một chục chỉ số biến đổi khí hậu cho toàn cầu, ví dụ như giám sát khí quyển và đại dương cùng với việc lập mô hình khí hậu khu vực (Trang chủ - Thông tin khí hậu); Tài liệu hướng dẫn kèm theo giải thích cách sử dụng các công cụ này để nhận biết các yếu tố khí hậu và phi khí hậu góp phần vào các tác động kinh tế - xã hội và môi trường, để hướng dẫn xác định các hành động khí hậu hiệu quả.

Các nội dung tri thức này đặc biệt hữu ích cho việc lập kế hoạch thích ứng và xây dựng các đề xuất tài chính cho khí hậu. Chúng được phát triển bởi các chuyên gia WMO làm việc với các đối tác trong nước và quốc tế ở Cabo Verde, Campuchia, Cộng hòa Dân chủ Congo và St. Lucia. Thông qua việc tiếp tục hợp tác, WMO và GCF sẽ sử dụng mạng lưới chung của để hỗ trợ và tham gia với cộng đồng các bên liên quan để chứng minh khả năng ứng dụng của họ và thu thập phản hồi của người dùng để nâng cao hơn nữa các công cụ này.

Trong hội nghị COP 26, một trong những sự kiện bên lề đã ra mắt và trưng bày các sản phẩm này với mục đích đảm bảo rằng tất cả các Bên có thể tiếp cận thông tin khoa học tốt nhất hiện có ở hỗ trợ các ưu tiên quốc gia về hành động khí hậu.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/climate-science-information-climate-action

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: