Nguồn vốn mới được công bố tại COP27 để hỗ trợ các cảnh báo sớm và khả năng phục hồi (Phần đầu)

Đăng ngày: 14-11-2022 | Lượt xem: 1085

Các sáng kiến ​​do WMO hỗ trợ nhằm cải thiện dự báo thời tiết và cảnh báo sớm cũng như tăng cường khả năng phục hồi của các cộng đồng trên tuyến đầu của biến đổi khí hậu đã được củng cố bởi các cam kết tài chính mới quan trọng trong các cuộc đàm phán về biến đổi khí hậu của Liên hiệp quốc, COP27.

Hoa Kỳ, Canada và các nước châu Âu đều công bố các khoản tài trợ mới cho các dự án nhằm hỗ trợ sinh kế ở các quốc gia dễ bị tổn thương nhất ở châu Phi, các quốc gia kém phát triển và đảo nhỏ đang phát triển. Trong một lần xuất hiện đặc biệt tại COP27, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng một loạt các sáng kiến ​​tài trợ mới của Hoa Kỳ để giúp các nước đang phát triển “đối phó với một vấn đề không phải do lỗi của họ”.

Tổng thống Hoa Kỳ Biden phát biểu tại COP27 “Theo Tổ chức Khí tượng Thế giới, tám năm qua là thời gian ấm nhất được ghi nhận”, Tổng thống Biden nói khi ông tiếp tục giải thích về cách chính quyền của ông sẽ “củng cố vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ đối phó với cuộc khủng hoảng khí hậu và khích động toàn cầu hành động và các cam kết ”về cả thích ứng và giảm thiểu.

Cụ thể về vấn đề thích ứng, Tổng thống cho biết Hoa Kỳ sẽ mở rộng khả năng tiếp cận các hệ thống cảnh báo sớm cho toàn bộ châu Phi. Lục địa này là một trong những mục tiêu ưu tiên của chiến dịch toàn Liên hợp quốc do WMO dẫn đầu nhằm đạt được Cảnh báo sớm cho tất cả trong 5 năm tới.

Ông cho biết khoản đóng góp trị giá 13,6 triệu đô la cho Cơ sở tài trợ quan sát có hệ thống sẽ giúp lấp đầy những khoảng trống về quan sát thời tiết, nước và khí hậu ở châu Phi. Ngoài ra, Hoa Kỳ cũng sẽ đầu tư 15 triệu USD để hỗ trợ đồng phát triển và triển khai các hệ thống cảnh báo sớm ở châu Phi, tận dụng mối quan hệ lâu dài của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ (NOAA) với các dịch vụ thời tiết quốc gia và khu vực. trên khắp Châu Phi.

Tám đối tác ban đầu đã đóng góp tài chính cho Quỹ Liên hợp quốc SOFF: Áo, Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Ireland, Na Uy, Hoa Kỳ và Quỹ Phát triển Bắc Âu. Tổng thống Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã công bố một khoản đóng góp tài chính từ đất nước của ông và Na Uy cũng đã cam kết tăng đáng kể khoản đóng góp của mình. Các chính phủ cũng thông báo tài trợ bổ sung cho một sáng kiến ​​khác do WMO hỗ trợ.

(còn nữa)

Biên dịch: Thanh Tâm

Nguồn: https://public.wmo.int/en/media/news/new-funding-announced-cop27-support-early-warnings-and-resilience

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: