Nguy cơ lũ lụt dâng cao ở Australia

Đăng ngày: 01-12-2022 | Lượt xem: 1308
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Cục Khí tượng Australia (BOM) dự báo sẽ có mưa giông trên diện rộng ở bang Queensland trong tuần này, trong khi lũ lụt lớn tiếp tục ảnh hưởng đến các cộng đồng cư dân trên khắp bang New South Wales.

Cảnh ngập lụt do mưa lớn kéo dài tại bang New South Wales, Australia ngày 13/11/2022. Ảnh: ABC News/TTXVN

Cảnh ngập lụt do mưa lớn kéo dài tại bang New South Wales, Australia ngày 13/11/2022. Ảnh: ABC News/TTXVN

BOM cho biết mưa lớn có thể tạo ra lũ quét cục bộ và nước sông dâng cao. Ngoài ra, có khả năng xảy ra mưa đá lớn.

Nước lũ dâng cao từ mức độ thấp đến trung bình trên nhiều con sông ở bang New South Wales và bang Victoria, trong khi khu vực Riverland của bang South Australia đang trong tình trạng khẩn cấp do mực nước dọc theo thượng và hạ lưu sông Murray dâng cao.

Chính quyền bang New South Wales đã ban bố lệnh sơ tán mới đối với cư dân thị trấn Tilpa ở vùng Viễn Tây, đồng thời cho biết lũ trên sông Darling có thể dâng cao trong nửa đầu tháng 12 này. Một số cư dân ở thị trấn East Condobolin thuộc vùng Central West, bang New South Wales cũng đã được yêu cầu đi sơ tán do nước sông Lachlan dâng cao.

Trong khi đó, chính quyền bang Victoria cho biết cảnh báo sơ tán vẫn còn hiệu lực đối với người dân ở các thị trấn Nichols Point, Bruces Bend và các khu vực lân cận. Chính quyền bang Victoria thông báo tình hình mưa lũ vẫn chưa an toàn, nên những người sơ tán chưa nên trở về, đồng thời yêu cầu những người còn ở lại đi sơ tán gấp.

Thanh Tú (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/nguy-co-lu-lut-dang-cao-o-australia-20221201130721009.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: