Ông Thomas Asare - Trợ lý Tổng thư ký Tổ chức Khí tượng Thế giới WMO

Đăng ngày: 10-05-2024 | Lượt xem: 425

Ông Thomas Asare được bổ nhiệm làm Trợ lý Tổng thư ký WMO vào tháng 1 năm 2024 và bắt đầu nhiệm kỳ vào ngày 1 tháng 5 năm 2024. Ông Asare là giám đốc tài chính và phát triển với hơn 25 năm kinh nghiệm. Ông đã dẫn đầu và khôi phục hoạt động quản lý tài chính và hoạt động trên toàn cầu, hợp tác với các cơ cấu quản trị đa khu vực, hợp tác với các chính phủ và hợp tác với các tổ chức quốc tế. Công việc của ông xoay quanh việc xây dựng và thực hiện các chiến lược phát triển quan trọng nhằm giảm nghèo và cải thiện cuộc sống của nhóm dân số dễ bị tổn thương nhất trên thế giới.

Trước khi gia nhập WMO, ông Asare từng giữ chức vụ Kiểm soát viên và Giám đốc Ban Quản lý hành chính và tài chính tại Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) từ tháng 2 năm 2015. Trong vai trò này, ông đưa ra hướng dẫn chiến lược và giám sát hoạt động tài chính toàn cầu của tổ chức quản lý, quản lý ủy thác, dịch vụ hành chính và quản lý vận hành.

Ông Asare cũng từng giữ chức vụ Giám đốc Lập trình, Lập ngân sách, Tài chính và Kế toán tại Ủy ban Liên minh Châu Phi và là Kiểm soát viên Tài chính của Liên minh Châu Phi từ năm 2012-2015. Trước đó trong sự nghiệp của mình, ông từng giữ các vị trí quan trọng trong lĩnh vực quản lý tài chính, lập kế hoạch chương trình, tư vấn quản lý và dịch vụ đảm bảo. Trong thời gian này, ông đã làm việc với nhiều tổ chức phát triển quốc tế khác nhau trên khắp Châu Phi và Châu Á, bao gồm Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Nhóm Tư vấn Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế (CGIAR). Trước đây ông cũng từng giữ chức vụ Trợ lý Tổng Kiểm toán của Dịch vụ Kiểm toán Ghana, Văn phòng Kiểm toán Quốc gia Ghana.

 

Ông Asare học ngành Kế toán tại Đại học nghiên cứu chuyên nghiệp, Accra, Ghana. Ông có bằng Thạc sĩ Khoa học về Kế toán và Tài chính của Đại học Northampton và bằng Thạc sĩ Khoa học về Kiểm toán và Tư vấn của Đại học Thành phố Birmingham ở Vương quốc Anh. Ông là thành viên của Hiệp hội Kế toán Công chứng (ACCA) và Viện Quản lý Công chứng (CMI). Ông cũng có nhiều chứng chỉ và tư cách thành viên bổ sung về Tài chính, Kiểm toán, Quản lý rủi ro và Mua sắm.

Tin vắn: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://wmo.int/profile/thomas-asare

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: