Philippines thiệt hại hơn trăm tỉ đồng do siêu bão Surigae

Đăng ngày: 23-04-2021 | Lượt xem: 2317
Thiệt hại về cơ sở hạ tầng của Philippines do bão Surigae ước tính hơn 5 tỉ đồng, trong khi ngành nông-ngư nghiệp bị thiệt hại tới hơn 101,7 tỉ đồng.

Siêu bão Surigae đang suy yếu dần và di chuyển ra xa đất liền Philippines sau khi thời tiết xấu do bão khiến ít nhất tám người thiệt mạng, 10 người khác mất tích và tổng thiệt hại có thể lên tới 106,7 tỉ đồng.

Theo cập nhật lúc 6 giờ sáng 22-4, tâm bão Surigae (tên do cơ quan khí tượng Philippines đặt là bão Bising) nằm cách quần đảo Calayan - ngoài khơi phía bắc tỉnh Cagayan (tỉnh cực bắc của Philippines) - 350 km về phía đông, theo đài CNN.

Sức gió vùng gần tâm bão đạt 150 km trên giờ, tương đương cấp 14. Tâm bão di chuyển theo hướng bắc, sau đó hướng dần sang hướng bắc-đông bắc, rồi đông-đông bắc và gần như không còn khả năng hướng trở lại đất liền Philippines. 

Philippines thiệt hại hơn trăm tỉ đồng do siêu bão Surigae - ảnh 1
Vị trí tâm bão lúc 7 giờ tối 21-4 và đường đi của bão Surigae (dải màu trắng đục là dự báo hướng đi của bão). Ảnh chụp màn hình ZOOM.EARTH

Các trung tâm khí tượng quốc tế và Philippines đều dự báo bão Surigae sẽ suy yếu dần và nhiều khả năng đến ngày 25-4, sẽ trở thành một áp thấp nhiệt đới trên Biển Philippines.

Hãng thông tấn nhà nước PNA ngày 22-4 cho biết thiệt hại nông nghiệp tại hai vùng Bicol và Đông Visayas có thể đã vượt quá 211,66 triệu peso (hơn 101,7 tỉ đồng) và thiệt hại cơ sở hạ tầng là 10,55 triệu peso (hơn 5 tỉ đồng), theo ước tính của Hội đồng Quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai Philippines (NDRRMC).

Theo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: