Quỹ thích ứng giám sát dự án quản lý lũ lụt và hạn hán

Đăng ngày: 04-12-2022 | Lượt xem: 963

Một dự án khu vực nhằm tăng cường quản lý lũ lụt và hạn hán cũng như cảnh báo sớm ở Lưu vực Volta đã được lựa chọn bởi phái đoàn giám sát danh mục đầu tư của Quỹ Thích ứng nhằm nêu bật kinh nghiệm triển khai sẽ mang lại lợi ích cho các dự án trong tương lai.

Dự án, được tài trợ bởi Quỹ thích ứng và được thực hiện bởi WMO, nhằm giảm thiểu tình trạng dễ bị tổn thương và tăng khả năng thích ứng của các cộng đồng để ứng phó với các tác động của biến đổi khí hậu ở Benin, Burkina Faso, Côte d'Ivoire, Ghana, Mali và Togo.

Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) hiện đang tham gia vào Nhiệm vụ Giám sát Danh mục Quỹ Thích ứng cho dự án khu vực “Quản lý Lũ lụt và Hạn hán và Cảnh báo Sớm để Thích ứng với Biến đổi Khí hậu trong Lưu vực Volta (VFDM)”. Nhiệm vụ tìm cách thu thập kinh nghiệm và bài học kinh nghiệm về hiệu quả của việc thực hiện xuyên biên giới các chiến lược quản lý lũ lụt và hạn hán tổng hợp.

Quỹ thích ứng giám sát dự án quản lý lũ lụt và hạn hán Kết quả của nhiệm vụ giám sát nhằm nâng cao năng lực và kiến thức để cải thiện thiết kế và tăng hiệu quả của các dự án/chương trình thích ứng trong tương lai, đồng thời cung cấp thông tin cho quá trình ra quyết định của Quỹ thích ứng, tăng cường tính minh bạch và nâng cao hiệu quả tổng thể của Quỹ.

Phái đoàn của Quỹ Thích ứng đã đến thăm Cotonou, Benin để tham vấn với các cơ quan quốc gia cũng như tiến hành chuyến thăm cộng đồng đến Làng Tabota ở Bắc Benin, nơi dự án đã thực hiện thành công các phương pháp quản lý lũ lụt và hạn hán dựa vào cộng đồng.

Quỹ thích ứng và các đối tác dự án VFDM (WMO, Cơ quan lưu vực Volta và Đối tác nước toàn cầu-Tây Phi) sau đó đã tiến hành một cuộc họp tham vấn quốc gia tại Abidjan, Côte d'Ivoire, với nhiều cơ quan chức năng (các dịch vụ khí tượng thủy văn quốc gia, tài nguyên nước, bảo vệ dân sự, môi trường và biến đổi khí hậu). Một cuộc họp tham vấn tương tự với các cơ quan quốc gia và các chuyến thăm cộng đồng đã được lên kế hoạch ở Ghana.

Biên dịch: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://public.wmo.int/en/media/news/adaptation-fund-monitors-flood-and-drought-management-project

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: