Địa Trung Hải bị bao trùm bởi cái nóng khắc nghiệt, với kỷ lục nhiệt độ mới được ghi nhận (Phần 2)

Đăng ngày: 15-08-2021 | Lượt xem: 914
Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) đang tìm cách xác minh nhiệt độ được báo cáo là 48,8°C (tương đương 119,8°F) ở Sicily, Ý, vào ngày 11/8/2021 và xác định xem đây có phải là kỷ lục nhiệt độ mới cho lục địa châu Âu hay không?

Khi đợt nắng nóng tiếp tục, có thể các kỷ lục quốc gia khác bị phá vỡ trong những ngày tới, bao gồm cả Tây Ban Nha, nơi kỷ lục hiện tại là 47,3oC ở Cordoba vào năm 2003. Tunisia cũng đã chứng kiến các kỷ lục bị phá vỡ.

Ngoài ra, nhiệt độ cao còn có nguy cơ gây ra cháy rừng cao, có thể dẫn đến sự lây lan nhanh chóng của các đám cháy mới và hạn chế các hoạt động ngăn chặn các đám cháy hiện có. Do đó, nhiệt độ quá nóng và khói bụi sẽ làm tăng nguy cơ sức khỏe cho những người dễ bị tổn thương nhất (người già và trẻ nhỏ). Một vấn đề nữa là do COVID-19 nhiều thành phố đã áp dụng các biện pháp sử dụng điều hoà làm mát ở các trung tâm trong nhà nhưng vẫn cần phải thực hiện các biện pháp như đeo khẩu trang và giãn cách xã hội.

Mùa hè năm 2021 đã chứng kiến sức nóng dữ dội và trong một số trường hợp, nhiệt độ chưa từng có ở các khu vực của Bắc bán cầu, bao gồm nhiệt độ 49,6°C ở British Columbia, Canada. Nắng nóng ở Bắc Mỹ đã kèm theo cháy rừng, làm gia tăng thêm tình trạng hạn hán ở miền Tây Hoa Kỳ.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/mediterranean-gripped-extreme-heat-new-reported-temperature-record

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: