Thời gian cho công lý khí hậu thúc giục người đứng đầu Liên hợp quốc.

Đăng ngày: 09-01-2024 | Lượt xem: 97
Cơ quan khí hậu châu Âu hôm thứ Ba báo cáo rằng nhiệt độ toàn cầu kỷ lục năm ngoái cho thấy mức tăng tổng thể là 1,48°C so với mức tiền công nghiệp - chỉ một phần dưới ngưỡng 1,5 độ do Thỏa thuận Paris lịch sử về biến đổi khí hậu đặt ra.

© UNICEF/Vlad Sokhin Trẻ em chơi đùa trên vùng đất khô cằn ở miền nam Pakistan.

Theo thỏa thuận được 193 quốc gia đồng ý vào năm 2015 tại thủ đô của Pháp, việc tuân thủ các giới hạn sẽ giúp nhân loại tránh được những tác động tồi tệ nhất của nhiệt độ tăng cao.

Theo cơ quan khí hậu Copernicus của Châu Âu, tháng này cũng có xu hướng ấm đến mức lần đầu tiên, chu kỳ 12 tháng có thể vượt quá ngưỡng 1,5°C. Trả lời tin tức tại cuộc họp giao ban thường kỳ dành cho phóng viên ở New York, Người phát ngôn Liên hợp quốc Stéphane Dujarric nói rằng Tổng thư ký António Guterres “tin rằng hành động của loài người đang thiêu rụi Trái đất” và năm ngoái “chỉ là một bản xem trước về tương lai thảm khốc đang chờ đợi”. nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ.”

Cần có “hành động đột phá”

Người đứng đầu Liên Hợp Quốc cho rằng phản ứng cần thiết trước nhiệt độ kỷ lục là “hành động đột phá”. "Ông. Ông Guterres tin rằng các nhà lãnh đạo phải cam kết thực hiện các kế hoạch hành động khí hậu quốc gia mới một cách nghiêm túc “một cách nhanh chóng và công bằng” và đầu tư vào việc giúp đỡ các quốc gia dễ bị tổn thương chống lại sự hỗn loạn về khí hậu”, ông Dujarric tiếp tục. Ông tin rằng: “Chúng ta vẫn có thể tránh được thảm họa khí hậu tồi tệ nhất, nhưng chỉ khi chúng ta hành động ngay bây giờ với tham vọng cần thiết nhằm hạn chế sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu ở mức 1,5°C và mang lại công bằng về khí hậu”.

Tin biên dịch: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://news.un.org/en/story/2024/01/1145362

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: