Tình trạng toàn cầu của hệ thống cảnh báo sớm đa mối nguy hiểm năm 2023

Đăng ngày: 08-01-2024 | Lượt xem: 102
Báo cáo Tình trạng toàn cầu của Hệ thống cảnh báo sớm nhiều mối nguy hiểm năm 2023 nêu ra những tiến bộ đã đạt được trong sáng kiến Cảnh báo sớm cho tất cả mọi người (EW4All). Báo cáo nêu bật những thực tiễn tốt thông qua các nghiên cứu điển hình và ví dụ về các sáng kiến toàn cầu và khu vực đang góp phần đạt được mục tiêu do Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres đặt ra.

Châu Phi đã tăng gấp đôi chất lượng của hệ thống cảnh báo sớm nhưng chất lượng của các hệ thống này vẫn thấp hơn mức trung bình toàn cầu. Chưa đến một nửa số quốc gia kém phát triển nhất và chỉ 40% quốc gia đảo nhỏ đang phát triển có hệ thống cảnh báo sớm nhiều mối nguy hiểm. Ở các quốc gia Ả Rập, kiến thức về rủi ro để củng cố các hệ thống cảnh báo sớm được cho là đặc biệt thấp.

Báo cáo phân tích dữ liệu mới nhất một năm của Sáng kiến Cảnh báo sớm cho tất cả mọi người nhằm mục đích bao phủ tất cả mọi người ở mọi nơi vào năm 2027.

Báo cáo được Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres ra mắt tại COP28 tại một sự kiện cấp cao có sự tham dự của các bộ trưởng và các bên liên quan. Báo cáo tiết lộ rằng 101 quốc gia đã báo cáo có hệ thống cảnh báo sớm, tăng 6 quốc gia so với năm ngoái và tăng gấp đôi phạm vi bảo hiểm kể từ năm 2015.

Biên dịch: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://wmo.int/publication-series/global-status-of-multi-hazard-early-warning-systems-2023

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: