Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi Khí hậu IPCC xác nhận ngày công bố báo cáo về khí hậu

Đăng ngày: 30-06-2021 | Lượt xem: 887
GENEVA, ngày 30 tháng 6 - Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) sẽ công bố báo cáo tiếp theo của mình, Nhóm công tác I đóng góp cho Báo cáo đánh giá lần thứ sáu (AR6), vào ngày 9 tháng 8 năm 2021 sau một phiên phê duyệt được tổ chức từ xa để xem xét tài liệu từ ngày 26 Tháng 7 đến ngày 6 tháng 8.

Đây sẽ là lần đầu tiên IPCC tiến hành phiên phê duyệt ảo cho một trong các báo cáo của mình, mặc dù nó đã tổ chức các phiên họp toàn thể của Ban Hội thẩm và Văn phòng IPCC từ xa để tiến hành các công việc khẩn cấp khác trong một số trường hợp trong đại dịch COVID-19. Nhóm công tác I đánh giá cơ sở khoa học vật lý của biến đổi khí hậu. Báo cáo sẽ cung cấp đánh giá mới nhất về kiến ​​thức khoa học về sự ấm lên của hành tinh và những dự báo về sự ấm lên trong tương lai, đồng thời đánh giá tác động của nó đối với hệ thống khí hậu. “Việc tổ chức một phiên phê duyệt từ xa là điều chưa từng có và chúng tôi đang giải quyết nhiều câu hỏi thực tế để đảm bảo rằng tất cả các nước thành viên, đang phát triển và đang phát triển, đều có thể tham gia tuân thủ các Nguyên tắc và Thủ tục của IPCC, cũng như các giá trị cởi mở, minh bạch, hòa nhập và tham gia bình đẳng,” Thư ký IPCC Abdalah Mokssit cho biết.

Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi Khí hậu IPCC xác nhận ngày công bố báo cáo về khí hậu

Vì đã rõ vào đầu năm nay rằng các biện pháp ngăn chặn đại dịch sẽ gây khó khăn cho việc trực tiếp tổ chức phiên phê duyệt báo cáo, IPCC đã và đang tìm hiểu các phương án để đảm bảo báo cáo được hoàn thành kịp thời. Kể từ tháng 3, Ban Thư ký IPCC đã tham khảo ý kiến ​​của 195 Chính phủ thành viên của IPCC về các phương án tổ chức cuộc họp, và các Đồng chủ tịch và Văn phòng của Nhóm Công tác I đang làm việc với Ban Thư ký để đưa ra các thỏa thuận phù hợp, xem xét hướng dẫn và phản hồi từ Bảng điều khiển.

Cuộc họp chính thức vào tháng 7 và tháng 8 bao gồm các phiên họp của cả IPCC và Nhóm công tác I. Phiên họp thứ 14 của Nhóm công tác I sẽ xem xét Bản tóm tắt dành cho các nhà hoạch định chính sách của báo cáo để phê duyệt trong sự giám sát từng dòng của các đại diện chính phủ trong cuộc đối thoại với khoảng 70 tác giả báo cáo và chấp nhận đánh giá cơ bản về khoa học-kỹ thuật. Sau đó, Kỳ họp thứ 54 của IPCC sẽ chấp nhận công việc của Nhóm công tác, chính thức chấp nhận báo cáo. Mục đích của quá trình này là đảm bảo rằng Bản tóm tắt dành cho các nhà hoạch định chính sách là chính xác, cân đối và trình bày rõ ràng các kết quả khoa học của báo cáo cơ bản.

Phiên họp toàn thể phê duyệt là đỉnh cao của quá trình nghiêm ngặt soạn thảo và xem xét mà các báo cáo của IPCC phải trải qua. Dự thảo thứ nhất của báo cáo Nhóm công tác I đã nhận được 23.462 ý kiến ​​đánh giá từ 750 chuyên gia đánh giá, dự thảo thứ hai nhận được 51.387 ý kiến ​​đánh giá từ các chính phủ và 1.279 chuyên gia, và bản tóm tắt cuối cùng cho các nhà hoạch định chính sách được chính phủ phân phối. đã nhận được hơn 3.000 ý kiến ​​từ 47 chính phủ - 23 đang phát triển, 23 đã phát triển cộng với Liên minh Châu Âu. Hơn 14.000 bài báo khoa học được tham khảo trong báo cáo. IPCC sẽ đưa ra các cố vấn truyền thông trong những tuần tới giải thích cách truyền thông có thể theo dõi lễ khai mạc Phiên họp thứ 54 của Ban hội thẩm, đăng ký tiếp cận các tài liệu bị cấm vận sau khi phê duyệt và chấp nhận báo cáo và trước cuộc họp báo, tham gia báo chí. hội nghị, và yêu cầu phỏng vấn các cán bộ IPCC và các tác giả sau cuộc họp báo.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/ipcc-confirms-release-date-and-approval-session-details-next-report

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: