WMO thúc đẩy cảnh báo sớm cho tất cả mọi người tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về AI vì lợi ích tốt đẹp

Đăng ngày: 08-06-2024 | Lượt xem: 150
Trung tâm Hội nghị Quốc tế Geneva náo nhiệt với nguồn năng lượng sôi động của các nhà lãnh đạo tư tưởng về trí tuệ nhân tạo, hội tụ vào ngày cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh AI toàn cầu để khám phá tiềm năng biến đổi của nó đối với các hệ thống cảnh báo sớm.

Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về AI vì điều tốt đẹp 2024

Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu AI For Good hàng năm tràn ngập sự mong đợi và phấn khích. Trải dài trên nhiều tầng triển lãm, sân khấu và hội thảo, hội nghị thượng đỉnh có hai ngày quan trọng tập trung vào AI để dự đoán khí hậu trong tương lai và các hệ thống cảnh báo sớm.

“WMO từ lâu đã đi đầu trong đổi mới. Chúng tôi điều phối việc trao đổi dữ liệu quốc tế làm nền tảng cho khả năng dự báo hiện đại. Nhiều lần trong ngày, các quốc gia trên toàn cầu và nhiều đối tác khác đo lường điều kiện thời tiết, sử dụng các tiêu chuẩn của WMO và chia sẻ dữ liệu này trên phạm vi quốc tế với các trung tâm tính toán dự báo thời tiết toàn cầu. Dữ liệu này sau đó được phổ biến trở lại các quốc gia đã cung cấp thông tin đầu vào trong vòng vài giờ,” Ko Barrett, Phó Tổng thư ký WMO cho biết.

Một buổi hội thảo được tổ chức trong một căn phòng nhỏ trên tầng ba đã chật kín người, những người tham dự đang lén nhìn qua cửa. Phiên này đề cập đến một loạt các khía cạnh quản lý, từ an ninh lương thực đến hành động dự đoán trước hạn hán và sóng nhiệt, đồng thời xem xét sự phức tạp của việc khai thác sức mạnh của AI để hiểu rõ hơn về sự phức tạp của khoa học hệ thống trái đất. Tóm tắt và thuyết trình có sẵn trên trang web chính thức của sự kiện.

Một sự kiện nổi bật là sáng kiến ​​Cảnh báo sớm cho tất cả mọi người, được tổ chức vào buổi chiều trong một căn phòng lớn hơn nhưng vẫn chưa đủ chỗ cho những khán giả quan tâm. Điều này nêu bật động lực ngày càng tăng của chiến dịch toàn cầu này và mong muốn mạnh mẽ tận dụng AI để đảm bảo mọi người trên Trái đất được bảo vệ bởi hệ thống cảnh báo sớm.

Các ứng dụng thực tế của AI trong các hệ thống cảnh báo sớm quốc gia và toàn cầu đã được trình diễn, thể hiện sự tiến bộ của chiến dịch. Dự án MedEWSa là một ví dụ về cách WMO hợp tác với các tổ chức nghiên cứu, khu vực tư nhân và các cơ quan quốc tế để tinh chỉnh cách các hệ thống cảnh báo sớm có thể hưởng lợi từ AI nhằm hỗ trợ các hành động ứng phó đầu tiên nhanh hơn, dựa trên cơ sở khoa học và hiệu quả hơn khi đối mặt với thời tiết khắc nghiệt. các sự kiện và hiểm họa tự nhiên.

WMO thừa nhận những thách thức phía trước nhưng cam kết tích hợp công nghệ AI vào các hoạt động kỹ thuật và quản trị của mình. Một trong những lĩnh vực trọng tâm chính là việc tích hợp AI vào khuôn khổ Hệ thống cảnh báo sớm nhiều mối nguy hiểm (MHEWS). Bằng cách tận dụng AI, WMO nhằm mục đích tăng cường phân tích dự đoán và tự động xử lý dữ liệu, từ đó cải thiện tính chính xác và kịp thời của các cảnh báo sớm.

Tin ngắn: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://wmo.int/media/news/wmo-promotes-early-warnings-all-ai-good-global-summit

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: