Mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp, Thừa Thiên-Huế sơ tán hơn 7.000 người

Đăng ngày: 17-10-2020 | Lượt xem: 1023
Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, tỉnh Thừa Thiên-Huế triển khai sơ tán hơn 7.000 người đến nơi an toàn; trong khi đó việc tìm kiếm cứu nạn tại Rào Trăng 3 hết sức khẩn trương dù gặp rất nhiều khó khăn do mưa lớn gây sạt lở, các ngầm tràn nước dâng cao.

Nước sông Hương dâng cao, tràn qua tuyến đường tại phường Vỹ Dạ, thành phố Huế. Ảnh: VGP/Thế Phong

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết trong 24 giờ qua, trên địa bàn có mưa rất to. Hiện nay, mưa lớn khiên lưu lượng nước về các hồ đang tăng cao; trong hôm nay (17/10) mực nước trên sông Hương tiếp tục duy trì mức báo động 2, mực nước sông Bồ có thể vượt báo động 3.

Sáng 17/10, hầu hết các tuyến đường tỉnh, đường huyện đã ngập sâu trở lại, gây ách tắc giao thông.

Trong những ngày tới, tại Thừa Thiên -Huế có mưa to, mưa rất to. Tình hình mưa lũ dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp cho đến ngày 24/10.

Để bảo đảm an toàn về người và tài sản, tính đến sáng 17/10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các huyện đã tổ chức di dời sơ tán 2.982 hộ dân với 7.477 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cho biết Công an tỉnh, Sở GTVT đã triển khai phương án, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn; đã nghiêm cấm các phương tiện giao thông lưu thông tại các tuyến đường bị ngập lụt.

Sở NN&PTNT đã chỉ đạo Chi cục Thủy sản, các địa phương hướng dẫn người dân khẩn trương di chuyển các lồng, bè nuôi thủy sản đến nơi an toàn; thu hoạch sớm diện tích thủy sản để giảm mật độ tránh rủi ro thiệt hại do mưa lũ. Gia cố bảo đảm an toàn cho các lồng, bè trên sông, đầm phá và các ao, hồ nuôi thủy sản cao triều, hạ triều ven biển, ven sông, suối; có phương án bảo vệ, phòng tránh các thiệt hại có thể xảy ra cho khu nuôi thủy sản....

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo cho học sinh các huyện và thị xã  và thành phố Huế tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ học từ 17-18/10. 

Ảnh: VGP/Thế Phong

*Trong khi đó, việc mở đường tiếp cận thuỷ điện Rào Trăng 3 đang gặp nhiều khó khăn do mưa lớn. Thông tin cập nhật từ Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đến 10h sáng nay cho biết hiện việc tìm kiếm cứu nạn tại Rào Trăng 3 hết sức khẩn trương tuy nhiên gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện nay trời đang mưa, bùn lầy khắp nơi, các ngầm tràn nước dâng cao, các đoạn tuyến đã khắc phục xuất hiện 1 số hàm ếch có nguy cơ sạt lở lại, nhất là khi có phương tiện cơ giới đi qua. Trên tuyến đường 71, một số điểm bị sạt lở lại nên đã cản trở sự tiếp cận bằng đường bộ. Hiện nay, Ban Chỉ huy vẫn đang cử 7 đến 10 xe máy thường xuyên túc trực để thông tin nếu thuận lợi thì tiếp cận bằng cơ giới.

Công an tỉnh đang phối hợp với chính quyền địa phương và tiếp cận bằng đường thủy Rào Trăng 4 để đưa người gặp nạn ra ngoài vùng nguy hiểm đồng thời tiếp tế lương thực, thực phẩm, thuốc men cho Rào trăng 4, Rào Trăng 3.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn đang tập trung mọi nỗ lực, phối hợp với các lực lượng khơi thông tuyến đường lên Rào Trăng 3 phục vụ công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Tiếp tục duy trì hoạt động của Sở Chỉ huy tiền phương với lực lượng nòng cốt của Quân khu 4 và của tỉnh tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền để triển khai tìm kiếm cứu nạn. Các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã xuất 750 rọ thép, nhiều phao tròn, mũ cối, dép rọ, lương khô…từ nguồn dự trữ phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn sự cố nhà máy thủy điện Rào Trăng 3…

Theo chinhphu.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: