Trải nghiệm tìm hiểu công việc của dự báo viên tại Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Đăng ngày: 21-07-2022 | Lượt xem: 4452
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa tổ chức buổi trải nghiệm tìm hiểu công việc của dự báo viên tại Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho các bạn học sinh. Các bạn được đến thăm và tìm hiểu công tác khí tượng thủy văn tại Trung tâm điều hành tác nghiệp khí tượng thủy văn, nơi mà sáng đèn 24h/ngày và 365 ngày/năm, nhất là khi có mưa bão, thiên tai, nơi đông đúc nhộn nhịp ngay cả nửa đêm.

Các bạn nhỏ chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia

Buổi trải nghiệm cung cấp cho các bạn học sinh những thông tin cơ bản về một lĩnh vực của Khoa học Trái đất. Các bạn được giải đáp và cung cấp những hiểu biết về ngành khí tượng thủy văn: Một bản tin thời tiết được sản xuất như thế nào? Phải đo lường những yếu tố khí tượng nào để  tổng hợp được các thông số về thời tiết. Một cơn bão được hình thành ra sao? Một dự báo viên theo dõi, nhận định và cập nhật tin tức bão như thế nào? Người ta sử dụng những thông tin gì để phục vụ dự báo thời tiết thuỷ văn? Làm thế nào để đưa ra các cảnh báo, dự báo. Đặc biệt, các bạn học sinh được trải nghiệm việc phân tích bản đồ thời tiết; Tham quan studio tại Trung tâm nơi các dự báo viên vào trực tiếp ghi hình trong các trường hợp có thiên tai cần cảnh báo nhanh.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động phổ biến kiến thức về khí tượng thủy văn cho các bạn học sinh được Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia tổ chức. Trung tâm cũng đang tổ chức các buổi học, phổ biến kiến thức cho các bạn học sinh trên nền tảng Zoom và phát trực tiếp trên fanpage của Trung tâm hàng tuần với nhiều chủ đề hấp dẫn và được thể hiện sinh động.

Một số hình ảnh tại buổi trải nghiệm:

Dự báo viên Nguyễn Thanh Bình giới thiệu với các bạn học sinh các kiến thức về khí tượng thủy văn

Các bạn học sinh được tham quan trực tiếp các Dự báo viên sản xuất bản tin thời tiết

Các bạn học sinh được trực tiếp trải nghiệm việc phân tích bản đồ thời tiết

Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia- Văn phòng Tổng cục KTTV

Tạp chí KTTV tổng hợp

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: